Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ 9: Việt Nam đứng thứ Nhì toàn đoàn

19:49, 20/11/2012

Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ 9 tổ chức tại Jakarta - Indonesia được chính thức tổ chức từ ngày 11 đến hết ngày 20/11. Việt Nam có 44 thí sinh tham gia ở 22 nghề và 1 nghề biểu diễn. Kết thúc kỳ thi, Đoàn Việt Nam dành vị trí thứ Nhì toàn đoàn, xếp sau nước chủ nhà Indonesia, trước Thái Lan, Malaysia, Singapore... với tổng số huy chương đoạt được là 14, trong đó có 5 Huy chương Vàng, 4 Huy chương Bạc, 5 Huy chương Đồng. Ngoài ra còn có 11 thí sinh được trao Chứng chỉ nghề xuất sắc.


Những nghề đoạt Huy chương Vàng là: nghề xây gạch, ốp lát, nấu ăn và thiết kế trang Web; Huy chương Bạc: Điện lạnh, Tự động hóa Công nghiệp, Cơ điện tử... Để có được những thành tích này, ngoài sự nỗ lực của thí sinh còn có những đóng góp tích cực của các chuyên gia trưởng, quan sát viên, cán bộ phục vụ và đặc biệt là bộ phận thường trực kỹ thuật... Phải luôn thường trực, thậm chí thẳng thắn tranh luận để dành lại những điểm quyết định khi thí sinh có nguy cơ bị “xử ép”, ảnh hưởng đến kết quả của môn thi.

 

 Ông Muhaimin Iskanda, Bộ trưởng nguồn nhân lực và Di trú Indonesia trao Huy chương Vàng cho các thí sinh Việt Nam.

 

 

Cũng trong buổi bế mạc, ông Muhaimin Iskanda, Bộ trưởng Nguồn nhân lực và Di trú Indonesia đã trao lại lá cờ World skills ASEAN (Thi tay nghề thế giới các nước trong khối ASEAN) cho ông Nguyễn Tiến Dũng, Tổng cục trưởng Tổng cục Dạy nghề, Bộ Lao động Thương binh - Xã hội. Theo đó, Việt Nam sẽ là đơn vị đăng cai tổ chức kỳ thi tay nghề thế giới các nước trong khối ASEAN lần thứ 10.