Thăm, chúc Tết quân, dân huyện đảo Cồn Cỏ và Lý Sơn

15:14, 20/01/2013

Sáng ngày 20-1, chuyến tàu chở Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Vùng III Hải quân cùng hơn 20 phóng viên của các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương đã cập đảo Cồn Cỏ sau hành trình dài trên 90 hải lý (gần 170km), xuất phát từ quân cảng Đà Nẵng vào chiều hôm trước.

 Bên cạnh công tác chuyên môn của Bộ Tư lệnh Vùng III Hải quân, đây là chuyến thăm và tặng quà quân và dân huyện đảo Cồn Cỏ (thuộc tỉnh Quảng Trị) và huyện đảo Lý Sơn (thuộc tỉnh Quảng Ngãi) nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013.

 

Ngay sau khi cập bến đảo Cồn Cỏ, Đoàn công tác đã đến đặt vòng hoa, thắp hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đảo; thăm, tặng quà các cán bộ, chiến sĩ ở Trạm ra đa 540. Với vị trí quân sự và kinh tế đặc biệt quan trọng của khu vực biển miền Trung, những năm gần đây, huyện đảo Cồn Cỏ đã và đang hình thành mô hình phát triển kinh tế gắn với quốc phòng - an ninh nhằm bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Phát huy truyền thống huyện đảo hai lần vinh dự được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ (năm 1967 và 1969), Đảng bộ, quân và dân nơi đây đang nỗ lực xây dựng đảo thành vùng kinh tế du lịch gắn với an ninh - quốc phòng vững chắc.

 

Chiều cùng ngày, Đoàn công tác đã vượt qua hành trình trên 180 hải lý (320km) đến thăm và tặng quà Tết quân, dân huyện đảo Lý Sơn. Tại đây, lãnh đạo đơn vị Hải quân và lãnh đạo huyện đã báo cáo nhanh tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị với Đoàn, đặc biệt là công tác chuẩn bị đón Tết cho nhân dân và các cán bộ, chiến sĩ trên đảo. Được biết trong năm 2012, mặc dù điều kiện thời tiết khó khăn, song quân và dân trên đảo vẫn đẩy mạnh tăng gia để bảo đảm nguồn thực phẩm, ổn định sản xuất, giữ vững chủ quyền biển đảo. Năm 2013, lực lượng Hải quân cùng với chính quyền, nhân dân địa phương tiếp tục nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế gắn với bảo đảm an ninh - quốc phòng, tăng cường công tác tuần tra, cứu hộ hiệu quả và tổ chức tốt việc đánh bắt xa bờ, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.