117 tác phẩm đoạt giải Giải Báo chí Quốc gia 2012

10:24, 04/06/2013

Sau hai ngày làm việc công tâm và trách nhiệm, chiều 2/6, Hội đồng chung khảo Giải Báo chí Quốc gia lần thứ 7 - năm 2012 đã hoàn thành công việc và lựa chọn được 117 tác phẩm để trao giải. Cụ thể, Hội đồng đã chọn được 5 giải A, 28 giải B, 45 giải C và 39 giải Khuyến khích.

Phát biểu kết luận cuộc họp của Hội đồng chung khảo, nhà báo Thuận Hữu, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Giải Báo chí Quốc gia 2012 nêu rõ: Về chất lượng, các tác phẩm dự Giải nhìn chung đồng đều, không có tác phẩm quá yếu kém, nhưng cũng chưa có nhiều tác phẩm thật xuất sắc nổi trội. Các tác phẩm dự giải đáp ứng được các tiêu chí xét chọn, được nêu trong "Hướng dẫn tuyển chọn" của Hội đồng Giải: Bám sát nhiệm vụ chính trị của đất nước, của ngành, địa phương; phản ánh kịp thời, sinh động và đa dạng tình hình kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của đất nước.

 

 

Nhiều tác phẩm đi sâu giới thiệu những nhân tố mới, gương người tốt việc tốt, điển hình tiên tiến trong hoạt động kinh tế; xoá đói giảm nghèo ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; khắc phục hậu quả thiên tai lũ lụt; đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực; đấu tranh với các thế lực thù địch, các hoạt động sai trái chống phá Nhà nước; vấn đề phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường; về biển đảo Tổ quốc… Nhiều tác phẩm dự giải có tính phát hiện vấn đề, có ảnh hưởng xã hội và thể hiện một cách chuyên nghiệp... Lễ tổng kết và trao Giải Báo chí Quốc gia lần thứ 7 sẽ được tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6 tới.