Khai mạc Hội nghị Phát thanh Châu Á 2013 tại Hà Nội

16:18, 29/07/2013

Chiều 29/7, tại Hà Nội, Đài Tiếng nói Việt Nam (TNVN) phối hợp với Hiệp hội Phát thanh truyền hình Châu Á - Thái Bình Dương (ABU) tổ chức khai mạc Hội nghị Phát thanh Châu Á 2013.

Đây là sự kiện phát thanh quốc tế duy nhất trong khu vực, lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã tới dự và phát biểu tại phiên khai mạc. Tham dự phiên khai mạc có Tổng thư ký ABU Javad Mottaghi; Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son; Bộ Trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh cùng khoảng 500 đại biểu đại diện các cơ quan trong nước và khu vực.

 

Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao việc Đài TNVN phối hợp với ABU tổ chức Hội nghị Phát thanh Châu Á 2013 tại Hà Nội, với chủ đề “Phát thanh và Truyền thông xã hội: xu hướng phát triển trong tương lai”. Thủ tướng bày tỏ tin tưởng rằng Hội nghị được tổ chức tại Hà Nội là cơ hội để Việt Nam cùng chia sẻ kinh nghiệm, xác định các bước đi phù hợp trong tương lai nhằm phát triển ngành phát thanh ngày càng chất lượng, hiệu quả, đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế-xã hội. Hội nghị cũng là diễn đàn bổ ích để các nhà lãnh đạo, các nhà quản lý, chuyên gia, nhất là các đài phát thanh cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm nhằm đáp ứng tốt hơn yêu cầu của công chúng, nhất là trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động, với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ và sự bủng nổ của truyền thông xã hội.

 

Tổng Giám đốc Đài TNVN Nguyễn Đăng Tiến, Tổng thư ký ABU Javad Mottaghi phát biểu tại phiên khai mạc đánh giá cao chủ đề của Hội nghị lần này. Để bước vào một thời đại mới, các cơ quan phát thanh truyền hình cần sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông, hệ thống mạng xã hội để bổ sung cho các dịch vụ truyền thống. Các cơ quan truyền thông cần thích nghi với làn sóng kỹ thuật số để không bị tụt hậu, nhằm tạo ra nội dung phong phú hơn cho chương trình phát thanh truyền thống của mình.

 

Ngay sau phiên khai mạc, Hội nghị tiếp tục diễn ra các phiên họp chuyên đề đến hết ngày 31/7, trong đó tập trung thảo luận một loạt vấn đề như: Phát thanh trên con đường phát triển: Hội nhập kỷ nguyên mới; Đa phương tiện dành cho phát thanh số; Tương tác trực tuyến với thính giả; Truyền thông xã hội, truyền thông trên các thiết bị di động và xây dựng kế hoạch chương trình phát thanh…