Nâng cao kỹ năng viết tin bài cho báo in

18:48, 31/07/2013

Trong 3 ngày (từ 29 đến 31/7), tại Hà Nội, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam) đã tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí “Kỹ năng viết tin, bài cho báo in”. Tham gia lớp bồi dưỡng có 14 cán bộ, phóng viên, biên tập viên đến từ một số cơ quan báo chí Trung ương và các tỉnh khu vực miền Bắc. 

Các học viên đã được nhà báo Nguyễn Ngọc Hưng, giảng viên kiêm chức của Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí, biên tập viên Báo Quân đội Nhân dân trao đổi, chia sẻ một số kinh nghiệm và kỹ năng viết tin, bài cho báo in, như: Cấu trúc cơ bản của tin, cách kiểm chứng thông tin để đảm bảo đưa tin chính xác, cách khai thác nguồn tin, kỹ năng tham gia và kinh nghiệm phỏng vấn trong các cuộc họp báo, cách tiếp nhận và xử lý thông cáo báo chí, kỹ năng viết tin, đặt tít…

 

Bên cạnh đó, lớp bồi dưỡng còn sử dụng phương pháp giảng dạy trực quan, lồng ghép với các trò chơi để học viên được trao đổi, bàn bạc và thảo luận về những nội dung được truyền đạt. Qua đó giúp các học viên thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao trong thời gian tới.