Những bông hoa đẹp nhất trong vườn hoa thi đua

10:48, 13/07/2013

Chiều 12/7, tại Văn phòng Quốc hội, đồng chí Tòng Thị Phóng - ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội - đã tiếp các cá nhân, tập thể tiêu biểu được vinh danh trong Chương trình “Vinh quang Việt Nam” lần thứ X - 2013. Cuộc gặp gỡ xúc động và vô cùng ấn tượng với những người tham gia.

“Vượt khó vươn lên là những từ cao đẹp”

 

Tại buổi tiếp, thay mặt Ban chỉ đạo chương trình Vinh quang Việt Nam, ông Hoàng Ngọc Thanh - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam - báo cáo về chương trình “Vinh quang Việt Nam”. Trải qua 10 năm, với 9 chương trình đã được tổ chức, “Vinh quang Việt Nam” khẳng định là một sự kiện uy tín, góp phần quan trọng vào việc tuyên dương, cổ vũ những điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua do các cấp CĐ phát động và đã tôn vinh 107 cá nhân, tập thể điển hình trong sự nghiệp đổi mới của đất nước. Phát huy những gì đã làm được, năm nay “Vinh quang Việt Nam” tôn vinh những tấm gương vượt khó đi lên. Có 15 cá nhân và 11 tập thể được lựa chọn từ các phong trào thi đua đó được tôn vinh trong chương trình lần thứ X này.

 

Sau khi nghe Tổng Biên tập Báo Lao Động Trần Duy Phương giới thiệu thành tích của các tập thể, cá nhân được vinh danh, Phó Chủ tịch Quốc hội khẳng định “Vượt khó vươn lên (chủ đề của chương trình Vinh quang Việt Nam lần thứ X) là những từ cao đẹp” bởi thành tích của mỗi cá nhân, mỗi tập thể được vinh danh đã đóng góp vào công cuộc xây dựng, bảo vệ tổ quốc. Điều mà Phó Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh là Vinh quang Việt Nam thực sự trở thành chương trình ý nghĩa, góp phần quan trọng để phong trào thi đua trong cả nước lớn mạnh và ngày càng có nhiều điển hình tiên tiến. Phó Chủ tịch cũng đánh giá việc tổ chức chương trình Vinh quang Việt Nam lần thứ X là một bó hoa đẹp nhất dâng lên Đại hội XI Công đoàn Việt Nam, chào mừng 84 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và đặc biệt là Kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc.

 

Cần nhiều hơn nữa những bông hoa đẹp

 

Phó Chủ tịch Quốc hội, những người tham gia buổi gặp gỡ và ngay cả những cá nhân, tập thể được vinh danh tại Vinh quang Việt Nam lần thứ X đều xúc động khi nghe Đại tá Trần Duy Cảnh - Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm ma túy (thuộc Công an tỉnh Điện Biên) - kể về công việc của các anh. Để chống lại tội phạm, mang lại sự bình yên cho xã hội, nhiều đồng đội của anh tại Điện Biên đã hy sinh, có những người phơi nhiễm HIV trong quá trình đấu tranh với tội phạm. Cả Đại tá Trần Duy Cảnh và GS-TS Nguyễn Anh Trí - Viện trưởng Viện Huyết học truyền máu T.W - những người được vinh dự báo cáo với Phó Chủ tịch Quốc hội tại buổi gặp gỡ đều bày tỏ niềm vinh dự, biết ơn sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng thời đều hứa sẽ tiếp tục cùng với tập thể tiếp tục phấn đấu, lập nhiều thành tích hơn nữa để đóng góp cho công cuộc CNH-HĐH đất nước.

 

Còn Lê Văn Được - cậu bé nổi tiếng cả nước vì sự dũng cảm lao xuống nước cứu các bạn - dù đã ra Hà Nội một ngày nhưng vẫn dè dặt, ít nói. Ngay tại buổi gặp gỡ, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng đã công bố tặng Được một chiếc xe đạp. Gặp chúng tôi sau những giây phút xúc động, Được tâm sự: Nhà em chưa có xe đạp. Từ trước tới nay đi học đều đi bộ, giờ được bác Phóng tặng xe đạp là em có xe để đi học hằng ngày, đỡ mệt lắm ạ vì trường cách nhà 6km.

 

Vinh quang Việt Nam thực sự thiết thực với xã hội. Qua chương trình, những tấm gương điển hình tiên tiến đã được giới thiệu rộng rãi, giúp mọi người có được tấm gương để học tập sức sáng tạo, sự vượt khó của những điển hình tiên tiến. Bởi vậy, Phó Chủ tịch Tòng Thị Phóng đề nghị các địa phương, các cấp ủy Đảng và các cơ quan thông tin, truyền thông tiếp tục nhân rộng những gương điển hình được Vinh quang Việt Nam tôn vinh.

 

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng chuyển lời thăm hỏi ân cần của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tới toàn thể các đại biểu được vinh danh lần này. Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng cũng chia sẻ: Tôi trân trọng ghi nhận và biết ơn những tấm gương điển hình trong phong trào thi đua, trước sự hy sinh cao cả, nỗ lực phấn đấu của mỗi cá nhân vì sự phát triển của đất nước.