Trang bị kỹ năng viết phóng sự điều tra cho 20 học viên

16:42, 16/07/2013

Được sự giúp đỡ của Đại sứ quán Thụy Điển về kinh phí và giáo trình, từ ngày 8 đến 16/7, Cục Báo chí (Bộ Thông tin - Truyền thông) đã tổ chức lớp tập huấn trang bị kỹ năng viết phóng sự điều tra cho 20 học viên là phóng viên của các cơ quan báo chí trung ương, địa phương.

Trong thời gian tập huấn, 20 học viên đã được các giảng viên là những nhà báo có kinh nghiệm viết thể loại phóng sự điều tra như: Đồng chí Nguyễn Hữu Thọ, nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, nguyên Tổng Biên tập Báo Nhân dân; Lê Văn Hiển, Tổng Thư ký Báo Pháp luật T.P Hồ Chí Minh; Đỗ Anh Tuấn, giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền truyền đạt kỹ năng phát hiện đề tài; phương pháp tác nghiệp; dự phòng và phương pháp giải quyết rủi ro... khi thực thực hiện thể loại báo chí này.


Cùng với đó, 20 học viên đã được các chuyên gia của Cục Báo chí trang bị kiến thức về hành lang pháp lý trong hoạt động báo chí nói chung và tác nghiệp viết phóng sự điều tra nói riêng. Đặc biệt, Ban Tổ chức lớp học đã tạo điều kiện cho các nhóm học viên đi thực tế để xây dựng đề cương một bài điều tra cụ thể... Qua lớp tập huấn, 100% học viên đều khẳng định những kiến thức được trang bị sẽ hỗ trợ rất tích cực trong quá trình hoạt động báo chí và từng bước hoàn thiện kỹ năng viết phóng sự điều tra cho phóng viên. Kết thúc khóa học, 20 học viên đã được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp chứng chỉ chuyên môn.