Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự khai giảng năm học mới tại Đà Lạt

15:10, 03/09/2013

Sáng 3/9, thầy và trò Trường THPT Bùi Thị Xuân (thành phố Đà Lạt) vinh dự đón Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự Lễ khai giảng và đánh trống khai trường năm học 2013-2014.

Trường THPT Bùi Thị Xuân là một trong những trường lớn tại thành phố Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), có bề dày hơn 60 năm. Những năm qua, Trường đã có nhiều nỗ lực phấn đấu nâng cao chất lượng toàn diện dạy và học,  luôn là trường điểm chất lượng cao, là một trong những trọng điểm cải cách giáo dục và thực hiện thí điểm phân ban của tỉnh Lâm Đồng.

 

Phát biểu trong lễ khai giảng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang biểu dương những nỗ lực phấn đấu, những thành tích xuất sắc của thầy và trò trường Bùi Thị Xuân. Chủ tịch nước nhấn mạnh: Đảng và Nhà nước ta xác định giáo dục - đào tạo là quốc sách hàng đầu, là đột phá chiến lược để đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Hiện nay, trước yêu cầu của sự nghiệp đẩy mạnh xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục đào tạo trở thành một đòi hỏi cấp bách. Đây là nhiệm vụ nặng nề nhưng hết sức vẻ vang mà ngành Giáo dục - Đào tạo cả nước nói chung, và ngành Giáo dục - Đào tạo Lâm Đồng nói riêng phải quán triệt và thực hiện thắng lợi. Chủ tịch nước yêu cầu các thầy cô giáo và học sinh nhà trường phải tiếp tục nỗ lực phấn đấu cao về mọi mặt để giữ vững danh hiệu lá cờ đầu trong phong trào thi đua của ngành Giáo dục - Đào tạo Lâm Đồng.

 

Chủ tịch nước yêu cầu các các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể xã hội tại địa phương quan tâm chăm lo, tạo điều kiện cho con em được học tập, rèn luyện trong môi trường tốt nhất.