Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri Hà Nội

15:15, 03/05/2014

Sáng 3/5, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đại biểu Quốc hội Hà Nội đã tiếp xúc cử tri quận Ba Đình.

Sau khi nghe, đại diện đoàn đại biểu Quốc hội Hà Nội báo cáo chương trình làm việc của kỳ họp thứ 7, các cử tri phát biểu ý kiến bày tỏ tâm tư, nguyện vọng gửi tới Quốc hội và các đại biểu Quốc hội. Cử tri vui mừng về những thành tựu mà đất nước đạt được trong thời gian qua, nhất là trong việc giữ vững ổn định kinh tế- xã hội, bảo đảm đời sống nhân dân, xóa đói giảm nghèo.

 

Vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế tiếp tục được nâng lên. Cử tri cũng tin tưởng Đảng, Quốc hội, Chính phủ tiếp tục có những quyết sách hợp lý đảm bảo sự phát triển của đất nước thời gian tới. Cử tri cũng gửi tới Quốc hội nhiều tâm tư, nguyện vọng liên quan tới vấn đề y tế, đổi mới giáo dục- đào tạo, chính sách tiền lương, tình trạng lãng phí, tham nhũng. Cử tri đề nghị Đảng, Nhà nước phải làm mạnh mẽ hơn nữa công tác phòng, chống tham nhũng.

 

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cảm ơn và tiếp thu những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm và rất đúng của cử tri gửi tới Quốc hội. Các đại biểu Quốc hội cũng có trách nhiệm xử lý, giải quyết những kiến nghị trên cương vị công tác của mình.

 

Tổng Bí thư trao đổi với cử tri quận Ba Đình 3 vấn đề. Đó là đổi mới hoạt động của Quốc hội; phòng, chống tham nhũng, lãng phí và việc lấy phiếu tín nhiệm. Trước những ý kiến của cử tri về việc điều tra, truy tố, xét xử một số vụ án tham nhũng lớn, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết đây là vấn đề rất lớn, được dư luận quan tâm. Nhưng để giải quyết phải cần có thời gian.

 

Việc xử lý các vụ việc tham nhũng được thực hiện trên cơ sở tuân thủ luật pháp, đúng luật, đảm bảo nghiêm minh. Trong việc phòng, chống tham nhũng thì không để xảy ra là tốt nhất, nhưng khi xảy ra thì phải xử nghiêm bởi đó là cách đề phòng, ngăn ngừa. Cùng với chống tham nhũng thì phải tiếp tục đôn đốc, hoàn thiện các quy định để ngăn chặn tình trạng lãng phí cũng đang diễn ra trong đời sống. Chiều nay, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn đại biểu Quốc hội Hà Nội tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm./.