Quyết liệt thực hiện các biện pháp đảm bảo trật tự ATGT

14:31, 25/06/2014

(TN) - Ngày 25-6, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác đảm bảo trật tự ATGT 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014. Tham dự Hội nghị tại đầu cầu Thái Nguyên có đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các sở, ngành liên quan (ảnh).

6 tháng qua, tình hình TNGT có nhiều chuyển biến tích cực, các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến xe khách, xe tải nặng, xe chở công-ten-nơ được kiềm chế, qua đó góp phần giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương vì TNGT. Cụ thể, trong 6 tháng, toàn quốc xảy ra 12.827 vụ TNGT, làm chết 4.689 người, bị thương 12.263 người, giảm 2.002 vụ, giảm 224 người chết so với năm 2013. Có 48 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương giảm số người chết vì TNGT, trong đó có 10 địa phương giảm trên 20% số người chết. Tuy nhiên, vẫn còn 12 địa phương có số người chết vì TNGT tăng cao là: Bắc Kạn, Nam Định, Quảng Nam, Lai Châu, Bạc Liêu, Yên Bái, Trà Vinh, Đồng Nai, Bến Tre, Kiên Giang, Vĩnh Long, Cà Mau.

 

Đối với Thái Nguyên, do bám sát chủ đề của Năm ATGT và chương trình hành động thực hiện công tác bảo đảm trật tự ATGT năm 2014, triển khai có hiệu quả các giải pháp nên đã giảm thiểu đáng kể TNGT trên địa bàn. 6 tháng đầu năm trên địa bàn tỉnh xảy ra trên 100 vụ TNGT, làm chết 56 người, bị thương trên 90 người, so với cùng kỳ năm 2013 đã giảm 48 vụ, và 5 người chết.

 

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận những cố gắng của các địa phương làm tốt công tác ATGT trong đó có tỉnh Thái Nguyên, đồng thời nghiêm khắc phê bình các địa phương để xảy ra nhiều TNGT, ùn tắc giao thông. Phó Thủ tướng nhấn mạnh: Khó khăn, tồn tại lớn nhất trong công tác bảo đảm trật tự ATGT hiện nay chính là ý thức chấp hành pháp luật về ATGT của người điều khiển phương tiện giao thông còn hạn chế. Vì vậy, các bộ, ngành, địa phương cần quyết liệt hơn trong việc thực hiện các biện pháp đảm bảo trật tự ATGT trong những tháng cuối năm, tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với công tác bảo đảm trật tự ATGT, quan tâm huy động cả hệ thống chính trị tham gia tuyên truyền, phố biến pháp luật về ATGT đến tận thôn, bản, khu phố và từng người dân. Trong đó, mỗi cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức, cán bộ thực thi, giám sát thực hiện pháp luật về ATGT phải gương mẫu đi đầu trong thực hiện pháp luật về ATGT. Trong những tháng cuối năm, Ủy ban ATGT Quốc gia cần thường xuyên kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ bảo đảm trật tự ATGT tại các địa phương; đưa quy định cấm uống rượu bia trong giờ làm việc vào thực hiện trên toàn quốc.