Báo Lạng Sơn đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

13:02, 05/07/2014

(TN) - Ngày 5-7, Báo Lạng Sơn đã long trọng tổ chức lễ Kỷ niệm 50 năm xuất bản số đầu tiên (1/5/1964-1/5/2014) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Đến dự có các đồng chí lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh Lạng Sơn, đại diện lãnh đạo Vụ Báo chí; lãnh đạo cơ quan báo Đảng của một số tỉnh và các sở, ban, ngành của tỉnh Lạng Sơn.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Cuối năm 1948, Tỉnh ủy Lạng Sơn đã cho xuất bản tờ tin Lạng Sơn do Ty Thông tin - Tuyên truyền quản lý nhằm phổ biến các chủ trương, chính sách, chỉ thị, nghị quyết của Đảng tới cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

 

Ngày 5-3-1964, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lạng Sơn đã ra Nghị quyết số 05-NQ/TĐB về chuyển tờ tin Lạng Sơn thành tờ Báo Lạng Sơn. Sau quá trình tích cực chuẩn bị, đến đúng ngày Quốc tế Lao động 1-5-1964, Báo Lạng Sơn đã cho ra số báo đầu tiên. Báo xuất bản 5 ngày 1 kỳ vào các ngày 5, 10, 15, 20, 25, 30 hàng tháng.

 

Những năm qua, Báo Lạng Sơn đã có nhiều đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung, hình thức, số lượng phát hành tăng dần qua các năm, nâng dần số kỳ xuất bản báo từ 2 kỳ lên 3, 4, 5 kỳ/tuần. Báo đã mở thêm các trang, chuyên mục trên báo in, báo điện tử; nâng cao chất lượng các bài viết; nâng cao chất lượng các bài viết; tổ chức các cuộc thi báo chí; xuất bản các ấn phẩm phục vụ kịp thời công tác tuyên truyền của tỉnh. 

 

Song song với đó, Báo Lạng Sơn luôn quan tâm tới công tác bồi dưỡng nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ những người làm báo. Đến nay, hầu hết đội ngũ cán bộ lãnh đạo các phòng đã và đang được bồi dưỡng chương trình cao cấp lý luận chính trị; 100% phóng viên, biên tập viên có trình độ đại học.

 

Qua 50 năm xây dựng, phát triển, tập thể cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo Lạng Sơn vinh dự 2 lần được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba; được Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương, UBND tỉnh tặng nhiều bằng khen, cờ thi đua xuất sắc.

 

Nhân dịp này, Báo Lạng Sơn vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì.