Giao ban trực tuyến công tác dân vận

18:48, 10/07/2014

(TN) - Ngày 10-7, Ban Dân vận Trung ương tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến với các tỉnh, thành trong cả nước nhằm sơ kết công tác dân vận 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Đồng chí Hà Thị Khiết, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương chủ trì Hội nghị. Tham dự tại điểm cầu tỉnh Thái Nguyên có đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Dân vận các huyện, thành, thị và MTTQ và các tổ chức đoàn thể.

6 tháng đầu năm, Ban Dân vận TW và Ban Dân vận các cấp đã bám sát tình hình nhân dân, tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn, phối hợp, tích cực tham mưu có hiệu quả cho Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các cấp ủy thực hiện chủ trương, giải pháp lãnh đạo công tác dân vận; chỉ đạo giải quyết vấn đề nảy sinh liên quan đến công tác vận động quần chúng; quán triệt, triển khai các quyết định, chỉ thị của TW gắn với thực hiện các nhiêm vụ chính trị của địa phương, đơn vị và các phong trào thi đua yêu nước; thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, thực hành dân chủ. Hoạt động của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội, các cấp có bước đổi mới và đạt được kết quả tích cực. Tuy nhiên, theo đánh giá, Ban Dân vận một số tỉnh, thành chưa chủ động phối hợp nắm bắt, tổng hợp đầy đủ, kịp thời tình hình nhân dân và vụ việc phức tạp xảy ra về công tác dân tộc, tôn giáo để phản ánh và tham mưu cho Trung ương, cấp ủy để giải quyết. Công tác triển khai, đôn đốc, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở có nơi còn hạn chế...

 

Hội nghị đã được nghe 15 ý kiến tham luận của một số tỉnh, thành về những kết quả đạt được, hạn chế cũng như những kinh nghiệm hay trong công tác dân vận.

 

Về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, đồng chí Hà Thị Khiết yêu cầu Ban Dân vận các tỉnh, thành ủy và các Đảng ủy trực thuộc TW quán triệt, xác định rõ nhiệm vụ và tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cấp, ngành, MTTQ, đoàn thể chính trị - xã hội, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác dân vận, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội và xây dựng Đảng năm 2014 của địa phương, đơn vị; thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 25-NQ/TW về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng về công tác dân vận trong tình hình mới”...

 

Đối với tỉnh Thái Nguyên, công tác dân vận tiếp tục được các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể quan tâm chỉ đạo và tổ chức thực hiện bám sát tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Các cấp ủy đảng, chính quyền quan tâm triển khai, thực hiện các nghị quyết, quyết định, đề án về công tác dân vận của Trung ương và của tỉnh. Hoạt động của MTTQ và các đoàn thể nhân dân ngày càng hướng về cơ sở, mối quan hệ giữa các đoàn thể với chính quyền được đẩy mạnh, thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, khơi dậy tinh thần làm chủ, ý thức trách nhiệm của cán bộ và nhân dân, tập trung giải quyết các vấn đề phát sinh, điểm nóng về tôn giáo, dân tộc, giải phóng mặt bằng, góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, các công trình trọng điểm, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, phát triển kinh tế.