Tập huấn thông tin tuyên truyền về biển, đảo

09:30, 15/07/2014

Thực hiện kế hoạch công tác năm 2014, trong 2 ngày 15 và 16 tháng 7, tại Thành phố Đà Nẵng, Bộ Thông tin - Truyền thông tổ chức Hội nghị tập huấn công tác thông tin tuyên truyền về biển và hải đảo Việt Nam cho lãnh đạo sở Thông tin - Truyền thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, lãnh đạo các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương trong cả nước. Trên 500 đại biểu đại diện cho các địa phương, đơn vị đã tới dự. Đồng chí Trương Minh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì Hội nghị (ảnh).

Trong hai ngày, các đại biểu được nghe Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển và Uỷ ban Biên giới Quốc gia trình bày các vấn đề về: Biển Đông hiện nay và công tác thông tin tuyên truyền về biển và hải đảo Việt Nam trên các phương tiện thông tin đại chúng và hệ thống thông tin cơ sở; quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước ta về chủ quyền biển đảo và giải quyết các vấn đề tranh chấp ở Biển Đông; các vấn đề an ninh liên quan đến biển và hải đảo, công tác đấu tranh của các cơ quan thực thi pháp luật của Việt Nam trong vấn đề bảo vệ chủ quyền biển và hải đảo hiện nay; các nội dung cơ bản về Luật Biển năm 1982 và tuyên bố ứng xử các bên về Biển Đông.

 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Trương Minh Tuấn nhấn mạnh, đây là nội dung hết sức quan trọng, đặc biệt là vấn đề Biển Đông trong tình hình hiện nay. Vì biển đảo quê hương, vì toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, với trách nhiệm của những người tiên phong trong công tác tuyên truyền, đồng chí yêu cầu các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung nghiên cứu các chuyên đề để phục vụ tốt nhất công tác thông tin - truyền thông trong giai đoạn hiện nay.