Báo chí đồng hành cùng Doanh nghiệp- Doanh nhân

15:32, 09/10/2014

Với chủ đề Cầu nối tăng cường mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp vì sự phát triển đất nước, ngày 9-10, tại Hà Nội, Báo Nhà báo & Công luận, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức Diễn đàn Báo chí đồng hành cùng Doanh nghiệp - Doanh nhân lần thứ nhất, dưới sự bảo trợ của Hội Nhà báo Việt Nam và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam. Tới dự có đồng chí Hà Minh Huệ, đại biểu Quốc hội khóa XIII, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; đại diện các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

Tại Diễn đàn, các đại biểu đã nghe diễn giả đại diện cho giới báo chí, doanh nghiệp, cơ quan quản lý Nhà nước chia sẻ về mối quan hệ này.  Nhiều ý kiến mong muốn thông qua Diễn đàn sẽ tìm ra cách thức tuyên truyền hiệu quả nhằm động viên, khích lệ các doanh nghiệp trong quá trình phát triển; tháo gỡ khó khăn, phát huy lợi thế cho các doanh nghiệp và thắt chặt mối quan hệ giữa các cơ quan báo chí, truyền thông với các doanh nghiệp - doanh nhân trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội. Thực tiễn, doanh nghiệp và báo chí đã có mối quan hệ hai chiều, gắn bó, hỗ trợ lẫn nhau trong hoạt động của mình và đóng góp rất lớn cho sự nghiệp phát triển đất nước. Hầu hết các doanh nghiệp, đều coi trọng mối quan hệ với báo chí song vẫn có những mặt chưa tích cực, việc hợp tác giữa báo chí và doanh nghiệp vẫn còn những khoảng cách; ở những thời điểm nhất định đôi khi mối quan hệ này còn khá dè dặt. Vẫn có những “góc khuất” trong mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp cần phải có sự nhìn nhận, đánh giá một cách thẳng thắn và thấu đáo.

 

Tại Diễn đàn, Ban tổ chức đã trao 9 giải A, B, C cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm báo chí qua cuộc bình chọn “Chân dung các nhà Doanh nghiệp - Doanh nhân” lần thứ 3. Theo đó, giải A thuộc về nhóm tác giả Phúc Nguyên, Huy Thiêm, Đặng Trung Hội của Báo Quân đội nhân dân với tác phẩm “Giữ “phên giậu” Tây Nguyên”.