Biểu dương những đóng góp của nông dân Việt Nam trong năm 2014

08:58, 05/10/2014

Theo Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, nhằm  tôn vinh những thành tích và đóng góp của người nông dân đối với ngành nông nghiệp và xã hội, chương trình “Nông dân Việt Nam xuất sắc 2014” sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 11/10 tới đây.

Cũng theo Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, so với năm trước, chương trình năm nay đã nhận được sự tham gia đề cử của 100% các Hội nông dân tỉnh và thành phố trên cả nước. Theo đó, những ứng cử viên được đề cử đều là những nông dân tiên tiến trong sản xuất, kinh doanh; có nhiều sáng kiến, sáng tạo trong lao động; đóng góp cho cộng đồng trong xây dựng nông thôn mới, bảo vệ chủ quyền biên giới, hải đảo…

 

Bên cạnh việc nhiều tỉnh, thành phố đã đề cử tới 3 nông dân tiêu biểu cho cuộc bình chọn, một điểm mới nữa của chương trình năm nay là người nông dân có thể tự ứng cử. Trong đó, số ứng viên do Hội nông dân các tỉnh, thành phố đề cử tăng 23 người so với năm ngoái và có 2 nông dân tự ứng cử (ở Tiền Giang và Quảng Bình).

 

Theo tổng hợp của Ban thư ký chương trình, với 148 hồ sơ gửi về tham dự, Hội đồng bình chọn đã  tiến hành bỏ phiếu và đã chọn được ra 63 nông dân để vinh danh trong Chương trình "Nông dân xuất sắc năm 2014" được tổ chức vào ngày 11/10.

 

Để được lựa chọn, các nông dân tiêu biểu phải đáp ứng được các tiêu chí như chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Năng động, sáng tạo, trong cơ chế thị trường; dám nghĩ, dám làm, khai thác, sử dụng hiệu quả các nguồn lực vốn, lao động, đất đai…; mạnh dạn ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ mới vào sản xuất, kinh doanh đạt năng suất, chất lượng, hiệu quả kinh tế cao; áp dụng mô hình sản xuất gắn với bảo quản, chế biến và tiêu thụ nông sản hàng hoá; đi đầu trong việc thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm, sản xuất thực phẩm sạch gắn với bảo vệ môi trường nông thôn và tích cực vận động mọi người cùng thực hiện./.