Hội thảo báo chí truyền thông về công tác y tế

16:42, 12/11/2014

Ngày 12-11, tại Thái Nguyên, Vụ Truyền thông và Thi đua, Khen thưởng (Bộ Y tế) đã tổ chức Hội thảo báo chí truyền thông về công tác y tế. Tham dự Hội thảo có các phóng viên của hơn 30 toà soạn báo Trung ương, địa phương khu vực phía Bắc.

Tham dự Hội thảo, các phóng viên được nghe các chuyên gia y tế, chuyên gia về truyền thông y tế giới thiệu một số nội dung về nghề y và công tác truyền thông y tế như: những vấn đề mới trên lĩnh vực xã hội, kinh tế trong công tác chăm sóc sức khỏe; quy luật kinh tế trong chăm sóc sức khỏe; những vấn đề mới về cơ cấu bệnh tật; sự cố y khoa; vai trò của truyền thông, báo chí về nghề y và công tác y tế; đổi mới giáo dục y đức.... Ngoài ra, đông đảo các học viên cũng được nghe phổ biến một số văn bản pháp quy về nghề y và công tác y tế qua đó, các học viên đã được nâng cao kiến thức, kỹ năng truyền thông trong lĩnh vực y tế để có thể truyền đạt tới độc giả những kiến thức mới, thành tựu mới trong công tác chăm sóc sức khỏe.

 

Tại Hội thảo, các học viên đã cùng nhau thảo luận, trao đổi về kinh nghiệm truyền thông trong lĩnh vực y tế trên các phương tiện thông tin đại chúng. Cũng trong khuôn khổ Hội thảo, các học viên đã được thực tế, khai thác thông tin tại một số cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh.