Trao đổi kinh nghiệm trong công tác cải cách tư pháp

14:29, 17/11/2014

Ngày 17-11, tại T.P Hồ Chí Minh, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp (CCTP) tỉnh do đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc, trao đổi kinh nghiệm công tác với Ban Chỉ đạo CCTP T.P Hồ Chí Minh (ảnh). Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo CCTP T.P Hồ Chí Minh cùng lãnh đạo một số cơ quan nội chính, tư pháp của Thành phố.

Tại buổi làm việc, Ban Chỉ đạo CCTP T.P Hồ Chí Minh đã trao đổi kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo, lãnh đạo và triển khai thực hiện Nghị quyết số 49-NQ/TW ngày 2-6-2005 của Bộ Chính trị về Chiến lược CCTP trên địa bàn Thành phố thời gian qua. Theo đó, Đảng bộ và hệ thống chính trị của Thành phố đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Nghị quyết và đạt được những kết quả rất quan trọng. Chủ trương xã hội hóa công tác bổ trợ tư pháp được triển khai mạnh mẽ, có nhiều sáng tạo trong tổ chức thực hiện và mang lại những kết quả tích cực, hỗ trợ cho hoạt động tư pháp và đáp ứng tốt hơn nhu cầu dịch vụ pháp lý của người dân... Các đại biểu tham dự cũng đã chia sẻ thêm về một số vấn đề thuộc lĩnh vực này.

 

Thay mặt Đoàn công tác của tỉnh, đồng chí Vũ Hồng Bắc đánh giá cao kết quả thực hiện công tác CCTP của T.P Hồ Chí Minh và cho rằng đây là những kinh nghiệm quý để Ban Chỉ đạo CCTP tỉnh Thái Nguyên tham khảo, nghiên cứu vận dụng vào công tác CCTP của tỉnh trong thời gian tới, đặc biệt là những kinh nghiệm trong hỗ trợ hoạt động tư pháp, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dân.

 

Cũng trong chương trình công tác, Đoàn sẽ đến thăm, trao đổi kinh nghiệm về lĩnh vực CCTP tại một số tỉnh phía Nam.