Cà Mau: Hơn 20.000 lượt người tham quan, dâng hương tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

16:12, 22/02/2015

Sáng 22/2 (tức mùng 4 Tết) lượng người đến tham quan, dâng hương tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Cà Mau vẫn đông đúc. Hàng chục ngàn lượt cán bộ, chiến sĩ, người dân trong và ngoài tỉnh Cà Mau, bà con Việt kiều về thăm quê hương trong dịp Tết đã đến Khu tưởng niệm bày tỏ lòng thành kính tưởng nhớ công lao trời biển của Bác Hồ kính yêu.

Đến với Khu tưởng niệm, mọi người có dịp tham quan nhà trưng bày gần 150 hình ảnh, hiện vật và xem những thước phim tư liệu về cuộc đời, sự nghiệp hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Điều thú vị nữa thu hút đông đảo cán bộ, nhân dân đến Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh đó là cảnh quan trong khuôn viên thơ mộng, đẹp mắt. Trong khuôn viên xây dựng ao cá, nhà sàn Bác Hồ và nhiều công trình di tích lịch sử nhằm tuyên truyền giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng. Nơi đây có vườn hoa rộng với nhiều cây cảnh quý do các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước khi về thăm và làm việc tại Cà Mau đã trồng cây lưu niệm tại khuôn viên, có nhiều cây cổ thụ và vườn chim độc nhất vô nhị nằm ‘’giữa lòng thành phố’’.

 

Anh Trần Văn Trí, tỉnh Bạc Liêu bày tỏ: "Lần đầu tiên tôi có dịp đến Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Thật ý nghĩa và tự hào khi mình cùng đông đảo người dân đến đây tham quan, tìm hiểu về lịch sử cách mạng. Đặc biệt thông qua những hình ảnh, hiện vật và xem phim tư liệu, bản thân tôi rất cảm động và hiểu sâu sắc, đầy đủ về cuộc đời, sự nghiệp của Bác".

 

Đông đảo cán bộ, nhân dân đến Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh đều chụp ảnh lưu niệm ghi lại những kỷ niệm đáng nhớ này. Chỉ tính riêng từ đêm Giao thừa đến mùng 4 Tết, Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đón hơn 20.000 lượt người đến tham quan, dâng hương tưởng niệm Bác Hồ.

 

Ông Trần Minh Sơn, Phó Giám đốc Ban quản lý Di tích thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau cho biết: Khu tưởng niệm tổ chức mở cửa đón khách đến tham quan từ 7 giờ sáng đến 22 giờ đêm mỗi ngày và bố trí lực lượng túc trực bảo vệ 24/24h. Trong những ngày Tết Ất Mùi, Ban quản lý Khu tưởng niệm tạo điều kiện thuận lợi, tận tình hướng dẫn cán bộ và nhân dân trong và ngoài tỉnh đến tham quan cũng như thực hiện nghi thức dâng hoa, dâng hương thể hiện tính thiêng liêng, trang nghiêm tại đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh./.