Ngày cuối năm ở Thị trấn Trường Sa

14:51, 18/02/2015

Cho dù đi công tác, học tập, sinh sống ở bất cứ đâu nhưng vào mỗi dịp tết đến xuân về, mỗi người dân đất Việt đều mong muốn được trở về quê hương, cùng người thân đón Tết.

Hòa trong không khí đó, những ngày cuối năm, Thị trấn Trường Sa (huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa) cũng nhộn nhịp đưa tiễn các hộ dân về đất liền đón tết cùng họ hàng, người thân.

 

Ra sinh sống tại đảo, mỗi hộ dân đều coi “đảo là nhà, biển cả là quê hương”, sẵn sàng khắc phục mọi khó khăn để cùng bám trụ. Tuy nhiên, khi về quê ăn tết, ai nấy đều chuẩn bị chu đáo vật dụng, tư trang. Ngoài “đặc sản” của đảo là trái nhàu phơi khô, cá khô, những phụ nữ khéo tay còn làm thêm bánh trái làm quà tặng cho người thân. Các thùng hàng được anh em chiến sỹ nhiệt tình giúp đưa lên tàu.

 

 

 

Đã quen với những hải trình dài ngày, mẹ con chị Võ Thị Thu Sai (hộ số 6) chuẩn bị đầy đủ hành lý, tư trang trong đó có cả thuốc chống say sóng.

 

 

 

Trung úy Nguyễn Tuấn Anh cùng đồng đội tiễn các hộ dân về đất liền đón Tết

 

 

Một “công dân nhí” lưu luyến không chịu chia tay “người bạn” thân yêu.

 

 

Thượng tá Phạm Văn Hòa, Chỉ Huy trưởng đảo Trường Sa, kiêm Chủ tịch UBND Thị trấn Trường Sa chúc các hộ dân về quê đón một cái tết vui tươi, đầm ấm và gửi lời chúc năm mới đến mọi người trong đất liền.