Cho vay tái canh cây cà-phê tại các tỉnh Tây Nguyên

09:50, 15/03/2015

Thủ tướng Chính phủ đồng ý nội dung phương án cho vay tái canh cà-phê (TCCP) tại khu vực Tây Nguyên giai đoạn 2014 - 2020 theo đề nghị của Ngân hàng Nhà nước; giao Ngân hàng Nhà nước chủ trì, phối hợp các cơ quan liên quan tổ chức triển khai phương án nêu trên, bảo đảm hiệu quả, đúng đối tượng và phát triển cây cà-phê bền vững.

Các Bộ: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công thương và UBND các tỉnh Lâm Ðồng, Kon Tum, Ðác Nông, Ðác Lắc, Gia Lai phối hợp chặt chẽ với Ngân hàng Nhà nước để triển khai hiệu quả phương án cho vay, hỗ trợ người trồng TCCP về quy trình kỹ thuật, xúc tiến thương mại, đồng thời chủ động xử lý các vấn đề vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai việc cho vay TCCP, bảo đảm việc tiếp cận vốn vay của người trồng TCCP dễ dàng, thuận lợi.

 

Trạm thu phí không dừng đầu tiên đủ điều kiện khai thác

 

Ngày 13-3, tại Quảng Bình, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) và Công ty cổ phần Tasco tiến hành kiểm tra thử hệ thống thu phí tự động không dừng (ETC) tích hợp kiểm soát tải trọng xe đầu tiên ở trạm thu phí Km 604+700 quốc lộ 1. Dự kiến, hệ thống này sẽ chính thức được khai thác từ ngày 30-4 tới đây với ba trạm trên quốc lộ 1 và quốc lộ 14 (đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên). Công ty cổ phần Tasco đã tiến hành thử nghiệm với sáu loại phương tiện có dán thẻ E-tag và không dán thẻ, cùng với nhiều tình huống có thể xảy ra trong quá trình thu phí thực tế, chứng minh hệ thống hoạt động tốt với tất cả các loại xe hiện nay. Thời gian thực hiện chỉ khoảng năm giây cho mỗi trường hợp. Trường hợp tài khoản thu phí của xe không đủ tiền hoặc xe không dán thẻ E-tag, hệ thống sẽ tự động chuyển sang chế độ thu một dừng. Trong thời gian thử nghiệm, trạm vẫn tiến hành song song thu phí một dừng và thu phí tự động với mức thu như nhau.

 

EVN HANOI sử dụng hóa đơn điện tử cho toàn bộ khách hàng

 

Ngày 13-3, Tổng công ty Ðiện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) cho biết, đến hết năm 2014, EVN HANOI đã áp dụng hóa đơn điện tử (HÐÐT) thay thế hóa đơn giấy cho khoảng 1,4 triệu khách hàng tại 17/29 quận, huyện. Bắt đầu từ tháng 3 này, EVN HANOI tiếp tục áp dụng HÐÐT cho khách hàng của 12 quận, huyện còn lại. Như vậy, đến nay, khoảng hai triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 100%) trên địa bàn Hà Nội sử dụng đồng loạt HÐÐT trong mua bán điện. Việc này góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, giúp khách hàng thanh toán tiền điện nhanh chóng và thuận tiện; giảm chi phí kinh doanh... HÐÐT cho phép lưu thông tin trực tuyến, khách hàng có thể tra cứu qua trang mạng www.evnhanoi.com.vn bất cứ khi nào cần; có thể lựa chọn các hình thức thanh toán chủ động...

 

Vietnam Airlines khai thác trở lại các chuyến bay đi/đến Plây Cu

 

Ngày 13-3, Hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết, sẽ khai thác trở lại các chuyến bay đi/đến Plây Cu trong thời gian từ ngày 15 đến 22-3 theo quyết định mới đây của Bộ Giao thông vận tải về việc điều chỉnh thời gian tạm thời đóng cửa Cảng hàng không Plây Cu. VNA sẽ khai thác tổng số 38 chuyến bằng máy bay ATR 72 trên đường bay giữa Hà Nội/Ðà Nẵng/TP Hồ Chí Minh - Plây Cu, trong đó có hai chuyến tăng mới trên đường bay giữa Ðà Nẵng - Plây Cu so với lịch bay thường lệ để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách.

 

Những hành khách đã được đổi vé hoặc mua vé sang hành trình thay thế đi/đến Buôn Ma Thuột/Quy Nhơn trong thời gian này có nhu cầu đổi lại hành trình cũ đi/đến Plây Cu sẽ được hãng hỗ trợ đổi vé miễn phí và miễn các điều kiện hạn chế về vé.

 

Trong giai đoạn Cảng hàng không Plây Cu đóng cửa để nâng cấp hạ tầng, từ ngày 23-3 đến ngày 25-10, Vietnam Airlines (VNA) sẽ tạm ngừng khai thác các chuyến bay đi/đến Plây Cu.