Khai trương Cổng Thông tin điện tử Ngành Chính sách Quân đội

09:50, 28/03/2015

Chiều 27-3, Cục Chính sách, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin điện tử Ngành Chính sách Quân đội.

Cổng Thông tin điện tử Ngành Chính sách Quân đội có địa chỉ: www.chinhsachquandoi.gov.vn

Đến dự lễ khai trương có Thượng tướng Mai Quang Phấn, Ủy viên T.Ư Đảng, Ủy viên Quân ủy T.Ư, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam.

Cổng Thông tin điện tử Ngành Chính sách Quân đội là kênh cung cấp thông tin chính thống của Cục Chính sách, Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam trên internet và mạng nội bộ quân đội về các mặt hoạt động công tác chính sách đối với cán bộ, chiến sĩ, nhân dân và đối tượng chính sách.

Cổng thông tin nhằm góp phần tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với quân đội, hậu phương quân đội; chỉ đạo, hướng dẫn các hoạt động công tác chính sách trong toàn quân; thực hiện từng bước các dịch vụ hành chính công trực tuyến nhằm công khai, minh bạch các chế độ, chính sách cũng như quy trình, trách nhiệm tổ chức thực hiện công tác chính sách của các cấp, các ngành. Đây cũng là trang tin điện tử của Văn phòng Ban chỉ đạo quốc gia về tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ. Là một trong những địa chỉ tiếp nhận, cung cấp thông tin về liệt sĩ, mộ liệt sĩ phục vụ thực hiện Đề án tìm kiếm quy tập hài cốt liệt sĩ từ nay đến năm 2020 và những năm tiếp theo.

Cổng Thông tin điện tử Ngành Chính sách Quân đội thông qua việc liên kết, tích hợp với các nguồn tin, các cơ sở dữ liệu của các cơ quan nhà nước, các đơn vị trong quân đội góp phần hiện đại hóa công tác ngành; phục vụ tốt hơn cho hoạt động lãnh đạo, chỉ huy, quản lý, điều hành về công tác chính sách, đáp ứng một phần nhu cầu của cán bộ, chiến sĩ, nhân dân và đối tượng chính sách.

Các nguồn thông tin tư liệu của Cổng Thông tin Ngành Chính sách Quân bảo đảm chính xác, được phép công khai bao gồm chủ yếu là: Hệ thống các văn bản về chế độ, chính sách hiện hành; cơ sở dữ liệu về liệt sĩ, mộ liệt sĩ do các cựu chiến binh cung cấp qua giải mã ký hiệu, phiên hiệu đơn vị trong chiến tranh, báo cáo của các đơn vị và lưu trữ tại Cục Chính sách; hệ thống văn bản và thông tin trao đổi nghiệp vụ về công tác chính sách; tin hoạt động về công tác chính sách, công tác chăm sóc người có công với cách mạng, người tham gia kháng chiến...