Tôn vinh công lao to lớn của lực lượng thanh niên xung phong 8 tỉnh làm nên “Con đường Hạnh phúc”

08:14, 03/03/2015

Chiều 2/3, Ban Chỉ đạo Tây Bắc và UBND tỉnh Hà Giang đã họp về công tác chuẩn bị Lễ kỷ niệm 50 năm ngày hoàn thành “Con đường Hạnh phúc” tỉnh Hà Giang.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Trần Đức Quý cho biết: Lễ kỷ niệm 50 năm ngày hoàn thành “Con đường Hạnh phúc” được tổ chức nhằm tôn vinh, biểu dương những đóng góp to lớn của lực lượng thanh niên xung phong 8 tỉnh: Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Tuyên Quang và Hà Giang (thuộc khu tự trị Việt Bắc trước đây) và hai tỉnh Hải Dương và Nam Định đã làm nên “Con đường Hạnh phúc”. Cũng từ những đóng góp to lớn của lực lượng thanh niên xung phong năm xưa đã khai thông tuyến đường từ thị xã Hà Giang trước đây, nay là thành phố Hà Giang đi 4 huyện vùng cao núi đá phía Bắc của tỉnh, gồm: Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc. Lễ kỷ niệm đã được Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc giao cho Ban Chỉ đạo Tây Bắc phối hợp với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Giang tổ chức.

 

Theo kế hoạch: Chương trình lễ kỷ niệm sẽ được tổ chức với quy mô cấp tỉnh, dự kiến thời gian từ 20 giờ đến 21 giờ 30 ngày 20/3/2015 tại Quảng trường 26/3 của thành phố Hà Giang. Trong dịp diễn ra lễ kỷ niệm, tỉnh Hà Giang sẽ tổ chức nhiều hoạt động như: trưng bày, triển lãm về “Con đường Hạnh phúc” xưa và nay; chạy việt dã tập thể với chủ đề “Tiếp bước thanh niên xung phong”; giải đua xe đạp tỉnh Hà Giang mở rộng lần thứ Nhất - 2015; công bố và trao giải cuộc thi tìm hiểu về “Con đường Hạnh phúc” xưa và nay gắn với chương trình nghệ thuật Cung đường mùa xuân; đưa cựu thanh niên xung phong các tỉnh đi thăm lại “Con đường Hạnh phúc” và khánh thành nghĩa trang liệt sỹ thanh niên xung phong tại huyện Yên Minh…

 

Bà Hoàng Thị Hạnh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Tây Bắc khẳng định: Đây là sự kiện chính trị quan trọng góp phần ca ngợi công lao to lớn của lực lượng thanh niên xung phong 8 tỉnh. “Con đường Hạnh phúc” không chỉ là tên gọi của một con đường của vùng đất địa đầu Tổ quốc, mà đó còn là biểu tượng khát vọng của dân tộc Việt Nam . Đặc biệt, cũng thông qua chương trình này, du khách gần xa đến với Hà Giang, đi trên “Con đường Hạnh phúc” để thấy một Hà Giang hùng vĩ, nên thơ và từng ngày thay da đổi thịt ./.