Báo Đảng địa phương tuyên truyền về đại hội Đảng bộ các cấp

16:34, 24/04/2015

Đó là chủ đề của Hội thảo báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc lần thứ XVII được tổ chức sáng ngày 24-4, tại  Bắc Kạn.Tham dự Hội thảo có đồng chí Vũ Đình Thường - Vụ trưởng Vụ Báo chí - Xuất bản (Ban Tuyên giáo Trung ương); hơn 100 đại biểu đến từ 16 báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc.

Nhấn mạnh tại Hội thảo, đồng chí Vũ Đình Thường - đánh giá cao việc lựa chọn chủ đề của Hội thảo lần này vừa mang tính thời sự vừa trọng tâm gắn với nhiệm vụ quan trọng nhất trong năm 2015 của Đảng và Nhà nước ta. Đồng chí đánh giá, trong thời gian qua, các báo Đảng địa phương đã tích cực tuyên truyền; lượng tin, bài, ảnh về tuyên truyền đại hội Đảng các cấp đậm đặc. Nội dung tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm và rất thiết thực. Đồng chí đề nghị, thời gian tới, các báo Đảng địa phương phải thực hiện tuyên truyền về đại hội Đảng các cấp thật bài bản toàn diện, đặc biệt phải lọc bỏ những thông tin không chính xác, không lành mạnh. Các báo phải tập trung tuyên truyền lấy ý kiến đóng góp của nhân dân vào dự thảo văn kiện đại hội Đảng bộ cấp trên cơ sở đúng mục đích, hiệu quả, mang tính xây dựng, khoa học.

 

Các tham luận tại Hội thảo cũng đã tập trung làm rõ ý nghĩa, giá trị cũng như cách thức triển khai tuyên truyền sao cho hiệu quả về đại hội Đảng các cấp.

 

Tại hội thảo, Ban tổ chức đã công bố quyết định và trao thưởng cho 17 tác phẩm báo chí xuất sắc của các báo Đảng trung du và miền núi phía Bắc về chủ đề “Tuyên truyền về phát huy lợi thế mỗi địa phương, phát triển mạnh mẽ du lịch - dịch vụ để du lịch - dịch vụ trở thành mũi nhọn cho tăng trưởng kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân”. Báo Bắc Kạn đã trao cờ luân lưu tổ chức Hội thảo cho Báo Lai Châu đăng cai tổ chức Hội thảo báo Đảng trung du và miền núi phía Bắc lần thứ XVIII, năm 2016.