Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam ủng hộ 30.000 USD cứu trợ khẩn cấp Nê-pan

09:32, 30/04/2015

Trong sáng 29/4, Trung ương Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam đã quyết định hỗ trợ khẩn cấp bước đầu 30.000 USD thông qua Hiệp Hội CTĐ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế để giúp nhân dân Nê-pan từng bước khắc phục hậu quả động đất.

Được biết, ngay sau khi thảm họa xảy ra, Hội CTĐ Việt Nam đã gửi thư đến Hội CTĐ Nê-pan thăm hỏi, động viên, chia sẻ với những khó khăn của nhân dân Nê-pan đồng thời trao đổi với Hiệp Hội CTĐ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế lập danh sách các chuyên gia, cán bộ có kinh nghiệm sẵn sàng lên đường sang Nê-pan hỗ trợ nước bạn khi có yêu cầu.

 

Trong thời gian tới, Trung ương Hội sẽ ra lời kêu gọi, vận động đồng bào cả nước quyên góp ủng hộ, tiếp tục chia sẻ với những khó khăn của nhân dân Nê-pan.

 

Liên quan tới công tác ứng cứu hạn hạn tại khu vực miền Trung nước ta, trước đó, ngày 27/4, Trung ương Hội đã cứu trợ khẩn cấp các tỉnh miền Trung bị hạn hán thông qua việc cứu trợ khẩn cấp 900 bồn nhựa đựng nước (dung tích 300 lít) và 2.700 hộp khử khuẩn Aquatabs trị giá 1,135 tỷ đồng cho 900 hộ nghèo, cận nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số đang thiếu dụng cụ chứa nước nghiêm trọng thuộc 4 tỉnh: Ninh Thuận, Khánh Hòa, Đắc Lắc, Phú Yên.