Khu nghỉ dưỡng InterContinetal Danang Sun Peninsula (Đà Nẵng) được đề cử nhận giải “Best of The Best” về thành tựu kiến trúc

15:29, 09/07/2015

Theo tin từ Tập đoàn Sun Group: Khu nghỉ dưỡng InterContinetal Danang Sun Peninsula (Đà Nẵng) đã được đề nghị nhận giải thưởng “Best of the Best” về thành tựu kiến trúc do Virtuoso Hotels & Resorts và tạp chí Virtuoso Life bình chọn.

Virtuoso là mạng lưới du lịch cao cấp qua mạng hàng đầu thế giới trải dài trên 26 quốc gia và 9.000 cố vấn du lịch. Virtuoso life là một tạp chí đoạt giải thưởng xuất bản sáu lần trong một năm, với số lượng phát hành 175.000 ấn bản (chuyển tới du khách thông qua các cố vấn du lịch).

 

“Best of The Best” là giải thưởng do Virtuoso Hotels & Resorts và tạp chí Virtuoso Life khởi xướng và điều hành, được xác định bởi một cuộc bình chọn của cả hai hệ thống thành viên là cơ quan du lịch Virtuoso cùng nhóm các đối tác độc lập và tin cậy do Virtuoso mời bình chọn. Với tính chất khắt khe để bảo vệ đẳng cấp của mình, đến nay có rất ít các dự án đoạt giải thưởng kiến trúc danh giá dành cho các khu nghỉ dưỡng này. Tuy nhiên, Ban tổ chức cho biết, dựa trên số phiếu bầu của các thành viên và sự hợp tác của các biên tập viên tạp chí Virtuoso Life, các chuyên gia xác định InterContinetal Danang Sun Peninsula đã giành chiến thắng.

 

Khu nghỉ dưỡng InterContinental Da Nang Sun Peninsula Resort do Tập đoàn Sun Group đầu tư xây dựng tại Bắc bán đảo Sơn Trà (thành phố Đà Nẵng) với tổng mức đầu tư trên 2.000 tỷ đồng. Khu nghỉ dưỡng sang trọng và đẳng cấp này nằm trên một bãi biển biệt lập tại bán đảo Sơn Trà. Mở cửa hoạt động vào tháng 6/2012, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort là sự hòa quyện tuyệt vời giữa cảnh quan thiên nhiên kỳ thú và nét tinh hoa kiến trúc, văn hóa độc đáo của Việt Nam . Intercontinetal Danang Sun Peninsula Resort được thiết kế chia theo từng tầng từ thiên đường, bầu trời, trái đất và biển. Cùng với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng, đây là không gian của khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, bể bơi, spa, phòng hội nghị, khu vui chơi giải trí, khu mua sắm...

 

Khu nghỉ dưỡng được kiến trúc sư Bill Bensley (người Mỹ) thiết kế dựa trên sự tổng hòa giữa tinh hoa kiến trúc và nét tinh túy nhất của văn hóa bản địa Việt Nam . Đến với Khu nghỉ dưỡng, du khách có thể bắt gặp đa dạng những không gian văn hóa, từ những họa tiết, không gian cung đình tới mái đình làng đặc trưng hay những cây rơm mà làng quê Việt nào cũng có... Tất cả được sắp đặt hài hòa với thiên nhiên tuyệt mỹ của bán đảo Sơn Trà. Nội thất của khu nghỉ dưỡng cũng gợi nhớ đến những ngôi đền cổ của Việt Nam, với đèn lồng bắt mắt, giá nến được khắc trổ cầu kì, tượng rồng, voi, sư tử và hoa sen. Hay thậm chí là cách phối hài hòa những thanh gỗ sơn đen cùng gạch ốp trắng - hai gam màu này biểu trưng cho sự hài hòa âm dương, đặc trưng cho triết lý văn hóa, tôn giáo Á Đông. Nhà thiết kế cũng đã mang đèn lồng sặc sỡ giăng đầy phố Hội vào thiết kế của mình. Những đường cong khơi gợi của đèn và bề mặt mềm óng của lụa hiện diện ở mọi nơi trong khu nghỉ dưỡng.

 

Đặc biệt với InterContinental Danang Sun Peninsula, bên cạnh việc sử dụng các chất liệu gỗ và những vật liệu dễ bị hư hại bởi khí hậu nhiệt đới như các tác phẩm thường thấy của mình, Bill Bensley đã lựa chọn và đưa vào sử dụng các chất liệu bền vững hơn. Chính vì vậy, trong công trình lớn đầu tiên của kiến trúc sư Bill Bensley tại Việt Nam , ông đã phá cách ít nhiều so với những công trình mà ông thực hiện tại Ấn Độ, Campuchia hay Thái Lan. Điều này dễ dàng nhận thấy qua những nét kiến trúc đương đại, pha lẫn hơi thở làng quê Việt Nam trong tác phẩm của ông.

 

Được biết, Khu nghỉ dưỡng InterContinetal Danang Sun Peninsula cũng đã giành được nhiều giải thưởng lớn khác như: Khu nghỉ dưỡng mới sang trọng bậc nhất tại Việt Nam và Châu Á của WTA năm 2013 (Giải thưởng World Travel Awards (WTA) được thành lập vào năm 1993 nhằm công nhận những thành tựu được đánh giá cao trong ngành công nghiệp du lịch); Top 50 khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới năm 2013 do World Spa & Travel Magazine 2013 bình chọn; Khách sạn mới sang trọng bậc nhất 2013 của World Luxury Hotel Awards... Ngoài ra, Nhà hàng Lamaison 1888 trong Khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula là một trong 10 nhà hàng đẹp nhất thế giới do báo New Jork Post bình chọn tháng 4/2014, khu Spa Harnn của Khu nghỉ dưỡng cũng là khu spa sang trọng nhất Việt Nam do Word Luxury Spa Awards bình chọn vào tháng 4/2014.

 

Năm 2014, vượt qua hơn 500 ứng cử viên nặng ký trên thế giới, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort đã được vinh danh là “Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới" ./.