Khánh Hòa phát động chiến dịch diệt muỗi, lăng quăng phòng chống bệnh do vi rút Zika, sốt xuất huyết

11:06, 28/03/2016

Sáng 28/3, tại thành phố Nha Trang, Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức lễ phát động chiến dịch “Người dân tự diệt muỗi, lăng quăng phòng chống dịch bệnh do vi rút Zika và sốt xuất huyết”. Đại diện Bộ Y tế, lãnh đạo các ban, ngành của tỉnh cùng 500 người dân đã tham gia sự kiện này.

Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa kêu gọi cộng đồng, mỗi người dân, mỗi gia đình hàng tuần hãy dành 30 phút để thực hiện các biện pháp diệt muỗi, lăng quăng phòng chống dịch bệnh do vi rút Zika và sốt xuất huyết bằng hành động cụ thể như thả cá vào dụng cụ chứa nước, lật úp dụng cụ chứa nước không sử dụng, thay nước cho bình hoa, bỏ muối hoặc dầu vào bát nước kê chân chạn, thu dọn phế thải xung quanh nhà… Đây là những vật dụng có khả năng chứa nước đọng và là nơi sinh sản của muỗi truyền bệnh do vi rút Zika và sốt xuất huyết.

 

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng - Bộ Y tế Trần Đình Bắc nhấn mạnh: Vấn đề diệt muỗi, lăng quăng phòng chống bệnh do vi rút Zika và sốt xuất huyết chỉ có thể thực hiện thành công và bền vững nếu như có sự chủ động, ý thức tự giác và thực hiện thường xuyên của mỗi người dân ngay tại gia đình.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Đắc Tài cam kết, để góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân, giảm gánh nặng bệnh tật cho cộng đồng do vi rút Zika và sốt xuất huyết gây ra, tỉnh cam kết thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các biện pháp phòng chống bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

 

Dịp này, Sở Y tế Khánh Hòa và các huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã ký cam kết tăng cường chỉ đạo, phối hợp thực hiện các biện pháp phòng chống bệnh do vi rút Zika và sốt xuất huyết. Ngay sau lễ phát động, các đại biểu và người dân đã tham gia diễu hành tuyên truyền diệt muỗi, lăng quăng phòng chống dịch bệnh do vi rút Zika, sốt xuất huyết./.