Sơ khảo Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XII khu vực miền Nam

09:06, 28/03/2016

Trong hai ngày 26 - 27/3, tại thành phố Long Xuyên (tỉnh An Giang), Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh An Giang tổ chức vòng sơ khảo Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XII năm 2016 khu vực miền Nam.

Tham gia vòng sơ khảo Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XII năm 2016 khu vực miền Nam có 100 tác phẩm phát thanh ở 5 thể loại, của phóng viên, biên tập viên đến từ 21 Đài Phát thanh - Truyền hình trong khu vực.

 

Liên hoan Phát thanh toàn quốc được tổ chức hai năm một lần, là dịp để tôn vinh những nhà báo phát thanh xuất sắc, những tác phẩm xuất sắc trong ngành phát thanh; đồng thời là dịp để các phóng viên, biên tập viên giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong nghiệp vụ phát thanh.

 

Theo bà Nguyễn Lan Hương, Trưởng Ban giám khảo vòng sơ khảo Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XII năm 2016 khu vực miền Nam, chất lượng các tác phẩm dự thi năm nay khá hơn so với những năm trước, chất lượng các tác phẩm có sự đồng đều hơn; trong từng thể loại có bước tiến rõ nét, các tác giả, nhóm tác giả đã bớt phô diễn kỹ thuật mà tập trung vào phản ánh các vấn đề cụ thể của xã hội và hướng đến tính hiệu quả xã hội nhiều hơn.

 

Đặc biệt, ở hai thể loại khó nhất là Câu chuyện truyền thanh và Phỏng vấn có sự tiến bộ rõ nét nhất. Hai thể loại này đã đặt ra những vấn đề từ chính hiện thực xã hội, chuyển thể được hơi thở của cuộc sống và đây là nét mới của Liên hoan năm nay.

 

Bà Lan Hương cho biết thêm, sau khi kết thúc vòng sơ khảo ở cả 3 khu vực miền Bắc, miền Trung - Tây Nguyên và miền Nam, Ban giám khảo sẽ chấm chung cả 3 khu vực để chọn ra những tác phẩm xuất sắc nhất tham dự Vòng chung khảo Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XII tổ chức tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa vào tháng 4/2016./.