Ký kết biên bản ghi nhớ chương trình huấn luyện kỹ năng giữa Tổng cục Dạy nghề và Samsung

14:58, 15/04/2016

Ngày 15/4, tại Hà Nội, Tổng cục Dạy nghề, Công ty Điện tử Samsung Việt Nam và Trung tâm đào tạo kỹ năng Samsung Hàn Quốc đã ký kết Biên bản ghi nhớ về chương trình huấn luyện kỹ năng và hỗ trợ thí sinh của Việt Nam tham dự Kỳ thi Tay nghề thế giới lần thứ 44.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Cao Văn Sâm, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Dạy nghề nhấn mạnh: Thông qua việc ký kết lần này, Tổng cục Dạy nghề sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ và có hiệu quả với Công ty Điện tử Samsung Việt Nam và Trung tâm đào tạo kỹ năng Samsung nhằm hiện thực hóa mục tiêu đạt huy chương tại Kỳ thi Tay nghề lần thứ 44 diễn ra tại Abu Dhabi vào tháng 10/2017. Theo ông Cao Văn Sâm, việc Việt Nam tham dự các cuộc thi tay nghề thế giới tạo cơ hội lớn cho các chuyên gia và thí sinh Việt Nam được cọ sát với các chuyên gia và thí sinh quốc tế, giúp họ cập nhật công nghệ tiên tiến của thế giới và tạo nền tảng để nâng cao tay nghề cho người lao động Việt Nam.

 

Ông Bang Hyun Woo, Phó Tổng giám đốc Khu Tổ hợp Samsung Việt Nam, Công ty Điện tử Samsung Việt Nam nhận định: Tiếp nối thành công của đoàn Việt Nam trong Kỳ thi Tay nghề thế giới lần thứ 43 tại Brasil, việc ký kết lần này tái khẳng định cam kết của Samsung trong việc sẵn sàng đồng hành cùng Việt Nam để tạo ra những thành tích vượt trội hơn nữa trong Kỳ thi Tay nghề thế giới sắp tới.

 

Theo Biên bản ghi nhớ, Samsung sẽ trực tiếp lựa chọn thí sinh từ Kỳ thi Tay nghề quốc gia năm 2016 ở hai lĩnh vực̀: thiết kế kỹ thuật cơ khí và giải pháp phần mềm công nghệ thông tin để đưa đi đào tạo tại Trung tâm đào tạo kỹ năng Samsung tại Suwon, Hàn Quốc trong vòng 1 năm. Tại đây, các đại diện Việt Nam sẽ được đào tạo, huấn luyện về kỹ năng cơ bản của ngành thi, thực hành ứng dụng về kỹ năng và làm quen với các nội dung của kỳ thi quốc tế.

 

Đánh giá về các đại diện Việt Nam, ông Jang Dong Seob, Giám đốc Trung tâm đào tạo kỹ năng Samsung cho rằng: Chúng tôi tin tưởng vào tay nghề khéo léo, trí tuệ và sự chăm chỉ của các thí sinh Việt Nam và sẽ nỗ lực để tạo ra những đột phá mới cho đoàn Việt Nam trên đấu trường quốc tế.

 

Tại Kỳ thi Tay nghề thế giới lần thứ 43 tại Sao Paulo, Brasil năm 2015, thí sinh Nguyễn Thanh Duy do Samsung hỗ trợ đào tạo tay nghề về giải pháp phần mềm công nghệ thông tin đã giành huy chương đồng với thành tích 535/600 điểm và là thí sinh xuất sắc nhất nhận giải “Best of nation” cùng với đại diện của 59 quốc gia trên thế giới. Đây cũng là lần đầu tiên Việt Nam đạt huy chương tại kỳ thi tay nghề thế giới./.