Vùng biển Nghệ An không có hiện tượng bất thường liên quan đến an toàn nguồn lợi thủy sản

09:24, 24/04/2016

Ngành thủy sản Nghệ An cho biết, cho đến tối 23/4, trên vùng biển Nghệ An không có hiện tượng bất thường liên quan đến an toàn nguồn lợi thủy sản; không thấy cá chết như một số tỉnh trong khu vực.

Ngành thủy sản Nghệ An và các địa phương ven biển trong tỉnh đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát và nhận thấy trong những ngày qua, việc đánh bắt cá của ngư dân trên vùng biển Nghệ An vẫn diễn ra bình thường; nhiều tàu thuyền của các tỉnh bạn vẫn đang tham gia đánh bắt, khai thác thủy sản trên vùng biển Nghệ An. Tại cảng cá Cửa Hội (là cảng cá lớn nhất của tỉnh) và một số bến cá ở các huyện ven biển trong tỉnh, trong những ngày qua việc mua bán cá từ các tàu thuyền của ngư dân đánh bắt trên biển trở về đất liền cập cảng vẫn diễn ra thường xuyên, sức mua các loại hải sản không giảm sút.

 

Chiều 23/4, tại một số chợ trên địa bàn tỉnh người nội trợ vẫn mua cá biển như bình thường, không xuất hiện cá biển chết bất thường được bày bán tại chợ.

 

Nghệ An là địa phương có trên 82 km bờ biển, với các địa phương có biển là thị xã Hoàng Mai, thị xã Cửa Lò và các huyện Quỳnh Lưu, Diễn Châu, Nghi Lộc; trên 4.500 tàu thuyền đánh bắt thủy sản trên biển. Trước những thông tin liên quan đến cá chết bất thường nhiều trên biển, một số ngư dân Nghệ An cho biết trong quá trình đi biển họ luôn quan sát để kịp thời phát hiện, sẵn sàng báo ngay với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương những hiện tượng bất thường trên vùng biển thuộc tỉnh quản lý./.