Kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập ngành Vận tải ô tô

15:33, 26/12/2016

Ngày 26-12, tại Trường Tiểu học Phú Xuyên, xã Phú Xuyên, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên, Bộ Giao thông - Vận tải đã tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ ký Sắc lệnh số 72/SL thành lập Sở Vận tải trực thuộc Bộ Giao thông Công chính - tiền thân của ngành Vận tải ô tô hiện nay (25/12/1951 - 25/12/2016). Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải; Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh…

Trải qua 65 năm xây dựng và trưởng thành, ngành Vận tải ô tô Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc, có sự thay đổi chuyển biến về lượng và chất. Từ những ngày đầu thành lập chỉ có 20 chiếc xe ô tô với một số xe thô sơ, đến nay, ngành Vận tải ô tô đã đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân và vận chuyển hàng hóa phục vụ sự nghiệp phát triển của xã hội, chiếm tỷ lệ cao về tấn vận chuyển và tấn luân chuyển, cũng như lượt khách vận chuyển và lượt khách luân chuyển trong tổng sản lượng vận tải của cả nước. Với những thành tích đáng tự hào ấy, ngành Vận tải ô tô đã nhận được nhiều Huân, Huy chương của Đảng và Nhà nước trao tặng.

 

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải ghi nhận và biểu dương những thành tích mà ngành đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí Thứ trưởng cũng mong muốn tỉnh Thái Nguyên tiếp tục đầu tư xây dựng hệ thống vận tải của tỉnh trở thành hình mẫu vận tải trong cả nước, xứng đáng là nơi ra đời của ngành Vận tải ô tô Việt Nam.

 

Nhân dịp này, Bộ Giao thông - Vận tải đã trao tặng 10 chiếc xe đạp, 65 bộ bàn học và 50 triệu đồng vào Quỹ Khuyến học của Trường Tiểu học Phú Xuyên. Đồng thời, Trường Tiểu học Phú Xuyên đã khánh thành Thư viện thân thiện do Bộ Giao thông - Vận tải trao tặng trị giá 150 triệu đồng. Ngoài ra, Hiệp hội Vận tải ô tô VIệt Nam đã trao gần 90 triệu đồng để đóng góp vào việc xây dựng và quỹ khuyến học.