Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng gặp mặt Đoàn Hội bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam

17:29, 16/01/2017

Sáng 16-1, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng đã gặp mặt 51 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tiêu biểu, trẻ em người dân tộc; các cán bộ và 70 doanh nghiệp tiêu biểu của Đoàn Hội bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam.

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi trẻ em Trần Thị Thanh Thanh cho biết, các trẻ em đến đây đều là các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có những em mồ côi cả cha lẫn mẹ từ hai tuổi nhưng cũng đã rất nỗ lực phấn đấu học tập tốt và đã trở thành cán bộ lớp. Đặc biệt, có em hoàn cảnh không có hai tay nhưng không cam chịu số phận, dùng đôi chân của mình để thay đôi tay trong sinh hoạt, trong học tập và đã trở thành sinh viên của Đại học Hồng Đức.

 

Trong thời gian qua, hưởng ứng lời kêu gọi của Đảng, Nhà nước về tinh thần Tết cho người nghèo, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đã tổ chức thành công sự kiện “Tết tấm lòng vàng vì trẻ em năm 2017”, vận động được 1.000 học bổng trị giá 1 triệu đồng, 10 nghìn trẻ em có quà tặng giá trị 200-500 nghìn đồng. Chương trình vận động được tổng số tiền 6 tỷ đồng, có ý nghĩa đặc biệt trong dịp năm mới, giúp cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em người dân tộc ấm áp hơn trong dịp Tết, động viên tinh thần và hỗ trợ các em học tập tốt hơn.

 

Hoan nghênh sự thành công của Chương trình “Tết tấm lòng vàng vì trẻ em năm 2017” vì đã trao quà tặng tôn vinh các cháu có hoàn cảnh khó khăn học giỏi; đồng thời, ghi nhận và đồng cảm với những khó khăn của trẻ em đặc biệt khó khăn, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng đánh giá: Hội Bảo vệ quyền lợi trẻ em đã có nhiều hình thức phong phú đa dạng, quy tụ được nhiều nhà tài trợ ủng hộ tham gia vào hoạt động từ thiện chăm sóc cho trẻ em; xây dựng nhiều chính sách cụ thể chăm lo cho trẻ em; có nhiều sáng kiến thiết thực chăm lo cho các cháu nghèo, mồ côi, tàn tật, bị nhiễm chất độc da cam… Những việc làm chăm sóc bảo vệ quyền lợi cho trẻ em đáng quý này cần được phát huy tốt trong thời gian tới. Mong Hội tiếp tục chăm lo và bảo vệ quyền lợi cho trẻ em Việt Nam trong tương lai.

 

Phó Chủ tịch Quốc hội khẳng định Đảng, Nhà nước sẽ tiếp tục quan tâm sâu sát hơn tới các chế độ chính sách cho trẻ em học sinh và thầy cô giáo ở đồng bào các vùng dân tộc đặc biệt khó khăn. Khẳng định, các nhà hảo tâm là tấm gương sáng theo tinh thần “Bầu ơi thương lấy bí cùng” của người dân Việt Nam, mong muốn các nhà hảo tâm tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ các em để cuộc sống của các em bớt khó khăn hơn, nỗ lực hơn trong cuộc sống.

 

Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng cũng gửi lời cảm ơn các bậc phụ huynh, các gia đình, các ông bà đã chăm sóc cho các cháu và giúp đỡ các cháu được đi học và phát triển trí tuệ trong tương lai; đề nghị các thầy cô giáo ở vùng cao tạo ra các điểm trường, thực hiện tốt nhiệm vụ không để cho các cháu nhỏ vùng cao bỏ học, thất học.

 

Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng trao quà tặng cho các em và phát động trong toàn quốc cuộc vận động chăm lo Tết cho các gia đình trẻ em nghèo ở khắp mọi miền tổ quốc; đề nghị Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các cấp ủy đảng, các đoàn thể tiếp tục chung tay chăm lo cho nhiều hơn nữa các cháu có hoàn cảnh khó khăn, thể hiện tình yêu thương, đùm bọc góp phần giúp các cháu thực hiện ước mơ của mình.