Hội thảo về vai trò của báo chí trong quảng bá du lịch

09:44, 27/04/2017

Ngày 27-4, tại T.P Nha Trang, Báo Khánh Hòa đã đăng cai tổ chức Hội thảo báo Đảng khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần thứ 7 vòng IV với chủ đề “Vai trò của báo chí trong quảng bá du lịch”. Đây là hoạt động thiết thực nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Báo Khánh Hòa (26/4/1947 -  26/4/2017). Tham dự hội thảo có các đồng chí lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa, Hội Nhà báo Việt Nam và đại diện 19 cơ quan báo Đảng từ tỉnh Thanh Hóa đến Bình Thuận. Lãnh đạo Báo Thái Nguyên - tỉnh kết nghĩa với Khánh Hòa - được mời tham dự.

Phát biểu tại hội thảo, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa nhấn mạnh: Tiềm năng du lịch của khu vực miền Trung, Tây Nguyên là rất lớn. Thời gian tới, các tỉnh, thành trong khu vực sẽ tập trung liên kết để phát triển du lịch bền vững. Để hoàn thành mục tiêu liên kết, ngoài sự quan tâm ủng hộ của Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương, sự nỗ lực đầu tư của các địa phương thì không thể thiếu vai trò của báo chí trong việc quảng bá hình ảnh, tiềm năng, lợi thế về du lịch của cả khu vực nhằm thu hút đầu tư vào những lĩnh vực du lịch chưa được khai thác, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến với khu vực miền Trung - Tây Nguyên...

 

Tại hội thảo, các đại biểu đã nghe nhiều tham luận xoay quanh những nội dung: Kết quả tuyên truyền, quảng bá về du lịch của báo Đảng các địa phương thời gian qua, những tồn tại, hạn chế; mối quan hệ giữa báo chí và du lịch; nâng cao chất lượng truyền thông trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, nhất là với sự phát triển của mạng xã hội… Đại diện các cơ quan báo chí cũng đã nêu nhiều giải pháp, đề xuất trong việc đổi mới cách tuyên truyền, quảng bá về du lịch để thu hút độc giả; khai thác thế mạnh của báo mạng với những tính năng hiện đại để nâng cao hiệu quả tuyên truyền; liên kết với nhau tạo sự lan tỏa thông tin về những sản phẩm du lịch vùng, miền…

 

Cũng tại hội thảo, đại diện 19 cơ quan báo Đảng khu vực miền Trung, Tây Nguyên đã ký kết Quy chế phối hợp tuyên truyền về du lịch.

 

Nhân dịp này, các báo Đảng khu vực miền Trung, Tây Nguyên đã ủng hộ 90 triệu đồng hỗ trợ gia đình anh Nguyễn Hải và chị Lê Thị Thảo, trú tại thôn Khánh Thành Bắc, xã Suối Cát, huyện Cam Lâm (tỉnh Khánh Hòa) xây dựng nhà ở, đồng thời tặng gia đình nhiều vật dụng sinh hoạt cần thiết.

 

Được biết, Hội thảo báo Đảng khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần thứ 8, vòng IV năm 2018 sẽ do Báo Thanh Hóa đăng cai tổ chức.