Liên hoan “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ VIII sẽ diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh

15:24, 05/05/2017

Hưởng ứng “Tháng Công nhân” năm 2017, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức Liên hoan “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ VIII từ ngày 12 - 14/5/2017 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh nhằm tôn vinh, khen thưởng những người thợ trẻ có tay nghề cao, có thành tích xuất sắc trong lao động; có giải pháp sáng tạo được áp dụng trong sản xuất đem lại hiệu quả kinh tế và xã hội. Đây là hoạt động có ý nghĩa khích lệ, phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của thanh niên; cổ vũ, khuyến khích thanh niên tích cực học tập , nâng cao trình độ tay nghề; góp phần xây dựng nguồn nhân lực trẻ có chất lượng cao, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; nâng cao nhận thức của thanh niên và xã hội về học nghề , lập nghiệp.

 

Những hoạt động chủ đạo nằm trong khuôn khổ Liên hoan gồm: Tọa đàm “Đồng hành cùng thanh niên công nhân trong phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế” tổ chức ngày 12/5. Ngày 13/5 diễn ra các nội dung: Lễ dâng hương, báo công Chủ tịch Hồ Chí Minh của đoàn đại biểu Thợ trẻ giỏi toàn quốc năm 2017; Chương trình giao lưu “Thắp sáng ước mơ người thợ trẻ ”; Thăm quan dây chuyền sản xuất công nghiệp hiện đại; Lễ Tuyên dương “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ VIII. Ngày 14/5, Liên hoan tiếp tục với Chương trình “Hành trình đến Cần Giờ - Lá phổi xanh của thành phố”.

 

60 cá nhân tiêu biểu sẽ được vinh danh tại Lễ Tuyên dương “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ VIII. Đây là những điển hình xuất sắc đại diện cho hơn 4,5 triệu thanh niên công nhân, nghệ nhân trẻ, học sinh các trường dạy nghề trong cả nước đang nỗ lực học tập, lao động phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Ngoài Bằng khen của Trung ương Đoàn, các thợ trẻ giỏi sẽ được Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tặng Bằng khen về những thành tích xuất sắc trong học tập, lao động, sản xuất.

 

Qua Liên hoan góp phần phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của thanh niên công nhân trong lao động, sản xuất để đáp ứng tốt hơn yêu cầu phát triển kinh tế, hội nhập quốc tế của đất nước. Đây là cơ hội để học sinh, sinh viên trên cả nước chia sẻ quá trình trình học tập, rèn luyện, phấn đấu ; những kinh nghiệm của bản thân để đạt được thành tích xuất sắc trong học tập, lao động , sản xuất, góp phần thắp sáng ước mơ về những người thợ trẻ giỏi, lành nghề, thúc đẩy đam mê nghề nghiệp trong các bạn học sinh, sinh viên.

 

Giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc là giải thưởng thường niên dành cho thanh niên công nhân và lao động trẻ. Đây là hoạt động có ý nghĩa được tổ chức trong "Tháng Công nhân" và luôn nhận được sự quan tâm, tham gia của đông đảo đoàn viên thanh niên, tạo hiệu ứng thi đua học tập, lao động sản xuất ./.