Thăm, tặng quà quân và dân huyện đảo Trường Sa

11:11, 07/05/2017

Sáng 7-5, tại Quân cảng Cát Lái (T.P Hồ Chí Minh), Đoàn công tác số 11 năm 2017 đã lên tàu Kiểm ngư 491 ra thăm, tặng quà, động viên quân và dân huyện đảo Trường Sa (Khánh Hòa).

Tham gia Đoàn có hơn 200 đại biểu của Ban Tuyên giáo Trung ương, Kho bạc Nhà nước Việt Nam và một số ngành, đơn vị, tỉnh, thành phố trong cả nước, cùng phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương (trong đó có Báo Thái Nguyên).

 

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước trong dịp này và kỷ niệm 62 năm Ngày thành lập lực lượng Hải quân Nhân dân Việt Nam (7-5).

 

Theo lịch trình, Đoàn sẽ đến thăm, động viên, tặng quà quân và dân tại một số đảo, điểm đảo thuộc quần đảo Trường Sa. Qua đó, các đại biểu trong Đoàn hiểu thêm về chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc; cuộc sống, nhiệm vụ của quân và dân trên quần đảo Trường Sa. Đồng thời, động viên các cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại đây yên tâm công tác, chắc tay súng bảo vệ biển, trời quê hương.

 

Cũng trong dịp này, nhiều phần quà ý nghĩa từ đất liền được chuyển ra tặng quân và dân tại các đảo, điểm đảo, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của bộ đội và nhân dân.