8 tháng, gần 79 nghìn lao động đi làm việc ở nước ngoài

17:46, 07/09/2017

Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội), trong 8 tháng năm 2017, đã có 78.938 lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài.

Theo số liệu báo cáo từ các doanh nghiệp, tổng số lao động đi làm việc ở nước ngoài trong tháng 8 năm 2017 là 9.989 lao động (bằng 89,27%) so với cùng kỳ năm ngoái.

Như vậy, trong 8 tháng đầu năm 2017, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài là 78.938 lao động, đạt 75,16% kế hoạch năm 2017.

Trong đó, các thị trường thu hút nhiều lao động là Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Hàn Quốc, Ả rập-Xê út.

Liên quan đến công tác xuất khẩu lao động, vừa qua, Cục Quản lý lao động ngoài nước đã khuyến cáo người lao động phải cảnh giác với các thông tin tuyển lao động sang Singapore làm việc. Lý do là thời gian qua, có nhiều trang web (như: http://congtyxklduytin.com; http://xuatkhaulaodongnhat.vn; http://www.agent.com.vn; http://zenco.com.vn; http://congtyxuatkhaulaodongsingapore.com) đưa các thông tin đăng tuyển lao động đi làm việc tại Singapore mà hầu hết các trang web này đều là những trang không chính thống hoặc thông tin được đưa bởi những công ty không có giấy phép đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cấp.

Cũng theo Cục Quản lý lao động ngoài nước, trước tình trạng lao động hết hạn hợp đồng ở lại, cư trú bất hợp pháp ở Hàn Quốc vẫn còn ở mức cao, Cục Quản lý lao động ngoài nước phối hợp Trung tâm Lao động ngoài nước và các Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động tại các địa phương. Điển hình trung tuần tháng 8/2017 tại 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, nơi có tỷ lệ lao động cư trú bất hợp pháp ở Hàn Quốc cao vừa tổ chức hội nghị “Tuyên truyền vận động người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS về nước đúng quy định”./.