Hà Nội sẽ di dời 8 sở, ngành về khu liên cơ quan trên đường Võ Chí Công

16:03, 14/09/2017

Theo thông tin từ Sở Tài chính Hà Nội, dự kiến từ cuối năm 2017 trở đi, thành phố Hà Nội sẽ lần lượt chuyển các sở ngành về làm việc chung tại hai khu liên cơ quan tại quận Tây Hồ và quận Hai Bà Trưng.  

Theo ông Mai Xuân Vinh, Phó Giám đốc sở Tài chính Hà Nội, thành phố đã có chủ trương xây dựng hai khu liên cơ quan để dồn chuyển toàn bộ các sở, ngành về làm việc.

Khu thứ nhất nằm trên đường Võ Chí Công (quậnTây Hồ) và ở khu này sẽ có 8 cơ quan chuyển về đây gồm các sở: Tài chính, Kế hoạch và đầu tư, Quy hoạch và kiến trúc, Tài nguyên và môi trường, Khoa học và công nghệ, Xây dựng, Giao thông vận tải và Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội.

Dự kiến từ cuối năm 2017 đến giữa năm 2018, việc di dời 8 sở ngành về khu liên cơ quan trên ra đường Võ Chí Công sẽ hoàn tất.

Được biết, khu liên cơ quan trên đường Võ Chí Công có quy mô 27 tầng nổi và 2 tầng hầm, tổng diện tích gần 50.000 m2. Ở trụ sở khu liên cơ quan này, 8 sở ngành sẽ có chung một bộ phận "một cửa". Ngoài ra, một số công năng như các phòng họp, hội trường, nhà ăn… đều được trưng dụng chung.

Hiện nay, công trình đang trong quá trình hoàn thiện những giai đoạn cuối cùng.

Theo Phó Giám đốc sở Tài chính Hà Nội Mai Xuân Vinh, sau khi di dời các sở, ngành, thành phố sẽ sắp xếp, bán đấu giá một số trụ sở để tạo nguồn vốn xây dựng khu liên cơ tại số 52 Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng (trụ sở Sở Xây dựng hiện nay).

Sau khi Sở Xây dựng dời đi tới khu liên cơ quan trên đường Võ Chí Công, khu đất này sẽ được lấy lại để lập dự án đầu tư xây dựng khu liên cơ quan tiếp theo. Tại đây, tất cả các sở ngành còn lại sẽ được chuyển về để làm việc tập trung.

Theo ông Mai Xuân Vinh, như vậy sau khi hoàn thành đầu tư xây dựng hai khu liên cơ quan, toàn thành phố chỉ có hai khu vực tập trung các sở ngành. Điều này rất thuận tiện cho người dân, doanh nghiệp liên hệ làm việc, giải quyết các thủ tục hành chính.

Với đặc thù hoạt động như khu hành chính tập trung, khu liên cơ quan sẽ giúp tiết kiệm cho ngân sách của thành phố và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp tới giao dịch./.