Hội thảo “Vai trò báo chí trong quy hoạch, phát triển đô thị”

09:11, 15/09/2017

Sáng nay (15-9), Báo Đà Nẵng đăng cai tổ chức Hội thảo báo Đảng 5 thành phố trực thuộc Trung ương lần thứ 6, năm 2017 với chủ đề “Vai trò báo chí trong quy hoạch, phát triển đô thị”.

Đến dự có lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam, lãnh đạo T.P Đà Nẵng, Ban Biên tập báo Đảng 5 thành phố trực thuộc Trung ương (Báo Hà Nội Mới, Báo Sài Gòn Giải Phóng, Báo Hải Phòng, Báo Cần Thơ và Báo Đà Nẵng) và 20 cơ quan báo Đảng trong cả nước.

Tại Hội thảo, các cơ quan báo Đảng đã cùng trao đổi, thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm về công tác tuyên truyền quy hoạch, phát triển đô thị ở các địa phương. Hội thảo đã tập trung làm rõ vai trò của báo Đảng địa phương trong định hướng, phản biện xã hội xung quanh chủ đề trên. Trong bối cảnh quy hoạch, phát triển đô thị đang là vấn đề nóng, trọng tâm không chỉ với 5 thành phố trực thuộc Trung ương thì việc thông tin kịp thời, chính xác về quy hoạch, phát triển đô thị luôn được bạn đọc quan tâm, chờ đợi. Báo Đảng địa phương còn là cầu nối quan trọng góp ý, gợi mở và phát triển các ý tưởng, đồ án quy hoạch đô thị với chính quyền đô thị, từ đó góp phần phát triển các đô thị Việt Nam theo hướng văn minh, hiện đại và bền vững.

Tham gia Hội thảo, Báo Thái Nguyên có bài tham luận “Trách nhiệm báo chí với chính quyền đô thị và toàn xã hội”. Trong đó khẳng định, báo chí không chỉ coi quy hoạch và phát triển đô thị là đề tài viết báo mà phải xem đó là trách nhiệm đóng góp cho chính quyền và cho toàn xã hội.