Triển khai Kế hoạch thực hiện Luật thuế sử dụng đất phi nông nghiệp

09:19, 11/12/2011

Ngày 10/12, Ban Chỉ đạo (BCĐ) thực hiện Luật thuế sử dụng đất phi nông nghiệp (SDĐPNN) tỉnh đã họp với các thành viên và Tổ chuyên giúp việc để triển khai Kế hoạch thực hiện Luật thuế SD ĐPNN trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Nhữ Văn Tâm, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ chủ trì cuộc họp.

 

Tại cuộc họp, các thành viên BCĐ đã thông qua Kế hoạch triển khai thực hiện Luật thuế SDĐPNN. Theo lộ trình, từ nay đến 31/12, BCĐ đã phân giao cho các ngành liên quan phối hợp triển khai thực hiện tốt các công việc: tuyên truyền, phổ biến, triển khai thực hiện Luật thuế SDĐPNN (bao gồm tuyên truyền nội dung Luật thuế trên các phương tiện thông tin đại chúng; in ấn, phát hành tờ rơi tuyên truyền; hướng dẫn thực hiện Luật; triển khai các đường dây nóng, các bộ phận giải đáp thắc mắc.

 

Về công tác chuyên môn nghiệp vụ, các ngành chức năng phối hợp cung cấp các dữ liệu về đất đai; rà soát trình UBND tỉnh ban hành bẳng giá đất năm 2012; rà soát các quy định của UBND tỉnh về hạn mức đất ở để làm căn cứ tính thuế; in ấn tờ khai tờ khai , sổ bộ thuế và sổ quyết toán thuế; tập huấn Luật...Qua đó, các thành viên BCĐ cũng nêu những vướng mắc và  thống nhất phương pháp, nêu giải pháp nhằm triển khai thực hiện tốt...

 

Kết luận tại cuộc họp, đồng chí Nhữ Văn Tâm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ đã đề nghị: sau cuộc họp này các cơ quan liên quan cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức để các tổ chức, cá nhân nắm được nội dung của Luật thuế; các cơ quan chuyên môn như Tài nguyên và Môi trường, Tài chính cần phối hợp nhanh chóng cung cấp đầy đủ các thông tin liên quan, nhất là các loại quỹ đất, hạn mức đất, diện tích đất.

 

Các ngành, các cấp, các tổ chức, cá nhân phải thực hiện nghiêm túc Luật. Các thành viên BCĐ bám sát nhiệm vụ, thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công; ngành Thuế là cơ quan thường trực chủ động tập huấn cho đội ngũ cán bộ trong ngành, những người trực tiếp thực hiện ở các ngành, cấp; hướng dẫn cho các đơn vị, doanh nghiệp; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, trực tiếp chỉ đạo thu thuế SDĐPN...