Đồng chí Nguyễn Đình Phách tặng quà người cao tuổi

14:48, 01/10/2014

Nhân ngày Quốc tế Người cao tuổi, ngày 1-10, đồng chí Nguyễn Đình Phách, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm, tặng quà người cao tuổi đang sinh sống tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh. Cùng đi với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy có đại diện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh; Hội Người cao tuổi và Hội Chữ thập đỏ tỉnh.

Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh hiện đang chăm sóc, bảo trợ cho 74 người trong đó có 35 người cao tuổi là người có công với cách mạng, người khuyết tật, người rối nhiễu tâm trí và người già cô đơn. Thực hiện các chính sách bảo trợ của Đảng và Nhà nước, người cao tuổi sống tại Trung tâm được hưởng trợ cấp tiền ăn, sinh hoạt hàng tháng và được chăm sóc thường xuyên.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Đình Phách đã trao quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cho người cao tuổi đồng thời ân cần thăm hỏi, động viên sức khỏe, mong các cụ sống vui, khỏe và là chỗ dựa tinh thần cho cán bộ, trẻ em đang công tác, sinh sống tại Trung tâm. Đồng chí cũng đề nghị Trung tâm cần tiếp tục quan tâm đến người cao tuổi trong thời gian tới để bảo đảm sức khỏe và cuộc sống vui tươi cho các cụ, qua đó thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước tới công tác an sinh xã hội. Đồng chí cũng biểu dương các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức xã hội đã thường xuyên có hoạt động chăm lo đời sống người cao tuổi, trẻ em thuộc diện bảo trợ xã hội tại Trung tâm.

 

Cũng nhân dịp này, Hội Người cao tuổi tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và một số doanh nghiệp, cá nhân đã trao nhiều phần quà trị giá hàng chục triệu đồng tặng người cao tuổi sinh sống tại Trung tâm.