Lãnh đạo tỉnh và Báo Nhân Dân tặng quà, chúc Tết tại xã Thần Sa

Nhóm P.V 12:50, 13/01/2023

Sáng 13-1, các đồng chí: Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đến dự Chương trình “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2023” tại xã Thần Sa (Võ Nhai).

Đồng chí Lê Quốc Minh trao quà cho các hộ nghèo và cận nghèo tại xã Thần Sa.

Cùng dự có đại diện các cơ quan, ban, ngành; lãnh đạo huyện Võ Nhai; đại diện Công ty CP Đầu tư xây dựng và Khai thác khoáng sản Thăng Long - doanh nghiệp tài trợ Chương trình.

Các đồng chí lãnh đạo và đại diện Công ty CP Đầu tư xây dựng và Khai thác khoáng sản Thăng Long trao biển hỗ trợ tặng bò sinh sản cho hộ nghèo.

Công ty CP Đầu tư xây dựng và Khai thác khoáng sản Thăng Long được thành lập năm 2008, đóng trên địa bàn xã Thần Sa. Cùng với sản xuất - kinh doanh hiệu quả, 15 năm qua, Công ty luôn quan tâm làm tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo cho các đối tượng chính sách, yếu thế, người nghèo…

Riêng năm 2022, Công ty đã đóng góp trên 6 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội ở tất cả các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Đặc biệt, đối với xã Thần Sa, Công ty luôn dành nhiều nguồn lực để cùng cấp uỷ, chính quyền địa phương chăm lo đời sống cho nhân dân và đầu tư các công trình phúc lợi trên địa bàn.

Đồng chí Trịnh Việt Hùng trao quà cho các hộ nghèo và cận nghèo tại xã Thần Sa

Năm nay, với ý nghĩa “Tết là sẻ chia”, tại Chương trình, các đại biểu đã trao tặng 375 suất quà (trị giá 800 nghìn đồng/suất, gồm quà Tết và tiền mặt) cho 375 hộ nghèo trên địa bàn xã Thần Sa; tặng 3 bộ loa đài, tivi cho 3 trường Mầm non, Tiểu học và Phổ thông Dân tộc bán trú THCS xã Thần Sa; trao tặng 10 con bò sinh sản để làm tư liệu sản xuất cho 10 hộ nghèo của xã.

10 con bò sinh sản được trao cho 10 hộ nghèo tại xã Thần Sa.

Dịp này, Công ty CP Đầu tư xây dựng và Khai thác khoáng sản Thăng Long cũng hỗ trợ kinh phí sửa chữa, nâng cấp tuyến đường liên xã Thần Sa. Tổng kinh phí thực hiện chương trình là 1,75 tỷ đồng.

Lãnh đạo huyện Võ Nhai trao tặng tivi cho Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Thần Sa.

Đây là dịp để các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo của xã Thần Sa được đón nhận những tình cảm, sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Trung ương và tỉnh. Đồng thời là dịp thể hiện sự quan tâm, đồng hành của các cấp, ngành và Công ty CP Đầu tư xây dựng và Khai thác khoáng sản Thăng Long với cộng đồng, góp phần giúp các gia đình đón Tết đầm ấm, an vui, có thêm động lực vượt khó vươn lên.

Trong chương trình công tác tại Thái Nguyên, đồng chí Lê Quốc Minh và Đoàn công tác đã đến dâng hương tưởng niệm các liệt sĩ Thanh niên xung phong tại Khu di tích lịch sử quốc gia Thanh niên xung phong Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái (ở phường Gia Sàng, TP. Thái Nguyên).

Đồng chí Lê Quốc Minh cùng các đại biểu dâng hương tại Khu di tích lịch sử quốc gia Thanh niên xung phong Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái.