Ngày làm việc thứ 2, Kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh: 74 ý kiến đóng góp vào các báo cáo, tờ trình

16:47, 12/07/2007

Trong ngày làm việc thứ 2 (12-7), các đại biểu HĐND tỉnh và lãnh đạo các ban, đơn vị, đoàn thể đã chia làm 4 tổ thảo luận về các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết.

Hầu hết các ý kiến nhất trí cao với Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ, mục tiêu kinh tế- xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2007 của UBND tỉnh. Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng cần nêu mặt yếu, hạn chế và hướng điều hành trong thời gian tới. Cụ thể là các vấn đề: Công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, giải quyết khiếu tố, khiếu nại; thực hiện chính sách xã hội; việc triển khai một số dự án. Về việc rà soát các loại đất rừng trong báo cáo, tờ trình và dự thảo nghị quyết về quy hoạch 3 loại rừng là rừng đặc dụng, phòng hộ, sản xuất, đa số các ý kiến cho rằng cần có giải pháp để chuyển từ rừng sản xuất sang rừng phòng hộ, có số liệu chính xác từng loại rừng.

Tờ trình và đề án của UBND tỉnh về quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến, sử dụng quặng sắt, quặng Ti tan trên địa bàn giai đoạn 2007-2015, có xét đến năm 2020 được nhiều đại biểu quan tâm. Có ý kiến đề nghị tỉnh giảm bớt số lượng mỏ khai thác nhằm tăng vốn và tiềm lực kỹ thuật cho số mỏ còn lại, cần chọn lọc đơn vị có đủ khả năng vào thăm dò khoáng sản, không nên để nhiều đơn vị cùng vào thăm dò như hiện nay.

Những vấn đề khác như Tờ trình về Quy định chế độ chi tiêu đón tiếp khách nước ngoài, chi tiêu tổ chức các hội nghị, hội thảo quốc tế tại Việt Nam và chi tiếp khách trong nước; dự thảo Nghị quyết Quy định chế độ công tác phí, chế độ chi tổ chức các cuộc hội nghị đối với cơ quan nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập; quy định chế độ chi tiêu đón tiếp khách nước ngoài, chi tiêu tổ chức các hội nghị, hội thảo quốc tế và chi tiêu tiếp khách trong nước tên địa bàn tỉnh Thái Nguyên... cũng có nhiều ý kiến tham gia.

Kết thúc ngày thảo luận tổ, đã có 74 ý kiến của đại biểu tham gia vào các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết.

Hôm nay (13-7), các đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục làm việc tại hội trường.