Thái Nguyên: Tổ chức tiếp nhận hài cốt liệt sỹ hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ

16:24, 25/07/2007

Sáng 25-7, tỉnh Thái Nguyên long trọng tổ chức lễ tiếp nhận 7 hài cốt liệt sỹ đã hy sinh tại An Giang trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ. Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Bắc Son, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Cùng dự buổi lễ có Trịnh Thị Cúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Bộ chỉ huy Quân sự, Sở Lao động-TB&XH tỉnh; Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh An Giang …

Hài cốt của các liệt sỹ đưa về Thái Nguyên có liệt sỹ Đinh Văn Tứ, sinh năm 1937, nhập ngũ ngày 18-7-1968, trú quán tại phường Hoàng Văn Thụ, T.P Thái Nguyên, còn lại là các liệt sỹ quê ở các tỉnh: Hưng Yên, Nam Hà, Hải Phòng. Các liệt sỹ đã sát cánh cùng nhau chiến đấu và anh dũng hy sinh ngày 26-9-1970 tại đồi Ma Thiên Lãnh ( Núi Dài), xã Lương Phi, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang.

Do điều kiện chiến tranh ác liệt, các liệt sỹ được chôn cất chung trong một ngôi mộ tại nơi đã hy sinh. Trải qua hơn 30 năm, với sự kiên trì tìm kiếm của các đồng đội, đặc biệt là các đồng chí thuộc đội tìm kiếm và quy tập mộ liệt sỹ K93, tỉnh An Giang, các liệt sỹ trên đã được tìm thấy và đưa về Thái Nguyên. Ngay sau lễ đón trọng thể được tổ chức tại Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, hài cốt của các liệt sỹ được đưa về an táng tại Nghĩa trang Dốc Lim, T.P Thái Nguyên.