Ban Dân vận Tỉnh uỷ: Tổ chức gặp mặt chức sắc, chức việc

10:18, 25/10/2007

Ngày 25-10, đồng chí Phùng Đình Thiệu, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh đã chủ trì Hội nghị gặp mặt các chức sắc, chức việc trên địa bàn.

Đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Đại đức Thích Nguyên Thành, Trưởng Ban Trị sự giáo hội phật giáo tỉnh; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, huyện, thành, thị và 42 chức sắc, chức việc của tôn giáo trên địa bàn tham dự hội nghị.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Phùng Đình Thiệu yêu cầu qua hội nghị đánh giá việc thực hiện chính sách tôn giáo trên địa bàn, tìm ra giải pháp để thực hiện tốt hơn nữa chính sách tôn giáo, phát huy cao độ tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, cùng nhau xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, phát triển.

Báo cáo về tình hình tôn giáo của Ban Dân vận trình bày tại hội nghị cho biết: Hiện nay tỉnh Thái Nguyên thừa nhận tư cách pháp nhân của 2 tổ chức tôn giáo là Công giáo và Phật giáo. Trong những năm qua, thực hiện nhất quán chủ trương, chính sách của Đảng đối với tôn giáo, các cấp uỷ Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể luôn quan tâm đến công tác tôn giáo, đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng của quần chúng, tạo điều kiện giúp đỡ các tổ chức tôn giáo tổ chức hoạt động theo đúng quy định của pháp luật.

Thời gian qua, các tổ chức tôn giáo của đồng bào có đạo của tỉnh đã đóng góp tích cực trong phát triển kinh tế - văn hoá - xã hội địa phương, sống tốt đời đẹp đạo. Đã có nhiều tấm gương của đồng bào có đạo trong các phong trào như “Xoá đói giảm nghèo”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống ở khu dân cư”.

Đại đức Thích Nguyên Thành, Trưởng Ban Trị sự giáo hội phật giáo bày tỏ lòng tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, của Nhà nước đối với tôn giáo. Ông khẳng định: Các phật tử Thái Nguyên không chỉ thực hiện bổn phận con Phật mà còn làm tốt nghĩa vụ công dân.

Tại hội nghị, đại diện chức sắc, chức việc đã phát biểu đề xuất một số vấn đề như xây dựng, trùng tu nơi thờ tự.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương, đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đã ghi nhận và biểu dương cố gắng của cấp uỷ Đảng, chính quyền, tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội và các tôn giáo, chức sắc, chức việc trên địa bàn thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng. Đồng chí cũng đề nghị các cấp uỷ Đảng, chính quyền và đồng bào có đạo phát huy thành tích đã đạt được, khắc phục khó khăn, tập trung làm tốt một số nội dung sau: Thực hiện có hiệu quả chủ trương, chính sách về phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân; thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở, củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động cơ sở; đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, xây dựng cuộc sống tốt đời - đẹp đạo; tiếp tục triển khai tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”... Đồng chí cũng tiếp thu những đề nghị của đại diện chức sắc, chức việc và giao cho các ngành chức năng từng bước xem xét, giải quyết theo đúng quy định.