Đảng bộ Sở Văn hóa -Thông tin: Thi báo cáo viên giỏi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

09:26, 09/10/2007

Chiều ngày 10-10-2007, tại Tại Bảo tàng Văn hóa các Dân tộc Việt Nam, Đảng bộ Sở Văn hóa-Thông tin tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Hội thi “Báo cáo viên giỏi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Tham dự Hội thi có 7 thí sinh đến từ 7 Chi bộ trực thuộc Đảng bộ Sở Văn hóa-thông tin.

Các thí sinh đã trải qua ba phần thi: Chuẩn bị đề cương câu chuyện bằng văn bản; thể hiện trên sân khấu với phần thi kể chuyện có kết hợp thể hiện năng khiếu (Hát, ngâm thơ...) và bốc thăm trả lời câu hỏi với nội dung về cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Với tình cảm và lòng kính yêu Bác, ý thức trách nhiệm cao, sự chuẩn bị công phu, lời kể súc tích, ngôn ngữ giản dị, trong sáng, các thí sinh đã mang đến Hội thi nhiều câu chuyện cảm động nói lên tấm gương sáng về đạo đức cách mạng, lòng nhân ái, vị tha và đức tính giản dị, khiêm tốn đời thường nhưng vô cùng vĩ đại của Bác. Đặc biệt nhiều thí sinh đã có sự liên hệ thực tế sinh động việc học tập tấm gương đạo đức của Bác vào công việc làm hàng ngày với những hành động cụ thể, thiết thực được Ban giám khảo đánh giá cao

Kết thúc Hội thi, căn cứ vào số điểm của các thí sinh, ban tổ chức đã trao giải nhất cho thí sinh Trương Ngọc Giao thuộc Chi bộ Nhà văn hóa thông tin tỉnh, giải nhì cho thí sinh Hoàng Thị Mị thuộc Chi bộ Ban quản lý di tích danh thắng và giải ba cho thí sinh Ma Thị Hán thuộc Chi bộ Ban quản lý di tích danh thắng tỉnh Thái Nguyên.