Đoàn 23 doanh nghiệp Mỹ sắp đến Việt Nam

08:46, 23/10/2007

Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam vừa cho biết, một đoàn doanh nghiệp Hoa Kỳ gồm đại diện 23 công ty sẽ đến Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 4 đến 8-11 nhằm mở rộng quan hệ đầu tư và buôn bán.

Kể từ khi Hiệp định Thương mại song phương Việt Nam-Hoa Kỳ được ký kết năm 2001, thương mại hai chiều đã tăng từ 1,5 tỉ đô-la lên 9,7 tỉ đô-la năm 2006. Trong tám tháng đầu năm 2007, giá trị xuất khẩu của Mỹ đã tăng 67%, đạt 1,044 tỉ đô-la.

Các công ty tham gia phái đoàn lần này đại diện cho các ngành tiêu biểu và đa dạng của Hoa Kỳ. Họ sẽ có các cuộc tiếp xúc quan trọng và thu thập thông tin để giúp họ phát triển tại thị trường Việt Nam.

Các công ty Mỹ sẽ có cơ hội thiết lập các mối liên hệ với giới doanh nghiệp và chính phủ, củng cố chiến lược kinh doanh và mở rộng phạm vi hoạt động hiện có tại Việt Nam.

Danh sách 23 công ty tham gia đoàn:

3M Company; Abaxis Inc.; ALCOA Inc.; Altec Inc.; AmericanTours International; Baxter International Inc.; Carus Corporation; Century Aluminum Company; Crown Equipment Corporation; Cummins Inc.; Eaton Corporation; GANNON International; Gerber Scientific, Inc.; Marriott International, Inc.; Northwest Airlines Corporation; Oshkosh Truck Corporation; Rockwell Automation; Terex Corporation; The AES Corporation; The Dow Chemical Company; The Ford Motor Company; The Timken Company; VeriSign, Inc.