Giám sát việc thực hiện biên chế năm 2007

16:32, 30/10/2007

Ngày 30-10 và 31-10, Đoàn giám sát của Ban Pháp chế do đồng chí Phùng Đình Thiệu, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ, Trưởng ban Pháp chế (HĐND tỉnh) làm trưởng đoàn đã tiến hành chương trình giám sát tại huyện Võ Nhai, T.P Thái Nguyên và Sở Nội Vụ về việc thực hiện biên chế năm 2007.

Các thành viên Ban Pháp chế, lãnh đạo các Ban của HĐND, lãnh đạo Văn phòng HĐND, UBND, lãnh đạo một số đơn vị có liên quan tham gia đoàn giám sát.

Tại các đơn vị nói trên, đoàn giám sát đã tìm hiểu về các nội dung: Thực hiện biên chế năm 2007 (chỉ tiêu biên chế được giao; số lượng biên chế đang thực hiện; việc bố trí, phân bổ biên chế cho các cơ quan của huyện; công tác đào tạo và chất lượng cán bộ, công chức); kết quả tuyển dụng biên chế năm 2007; khó khăn, vướng mắc và kiến nghị, đề xuất trong thực hiện biên chế năm 2007.

Thực tế tại các đơn vị được giám sát cho thấy: Số biên chế hiện có đang thiếu 2571 người so với số được giao. Thiếu nhiều nhất là sự nghiệp giáo dục- đào tạo: 2098 biên chế, sự nghiệp y tế thiếu 131 biên chế; sự nghiệp văn hoá thông tin- thẻ dục thể thao: thiếu 81 biên chế. Các nguyên nhân chính để các đơn vị không tuyển đủ biên chế được đưa ra là: nguồn cán bộ yếu; tiêu chuẩn xét tuyển còn bất hợp lý; số cán bộ dự tuyển theo Kết luận 17 của Ban chấp hành Tỉnh uỷ không đạt được yêu cầu đề ra...

Từ nắm bắt tình hình thực tế, Ban Pháp chế có cơ sở để thẩm tra dự thảo nghị quyết về giao biên chế hành chính, sự nghiệp năm 2008 sẽ trình tại kỳ họp HĐND sắp tới.