Trần Thị Quỳnh đăng quang Hoa hậu thể thao 2007

11:20, 26/10/2007

Với câu trả lời ứng xử ngắn gọn, thông minh, Trần Thị Quỳnh (SBD 096) – thí sinh Hải Phòng đã giành ngôi Hoa hậu Thể thao 2007.


Trần Thị Quỳnh là sinh viên Trường Đại học Thể dục Thể thao Hải Phòng, từng tham gia giải bóng chuyền trẻ quốc gia, giải bóng chuyền A1 và giải bóng chuyền Đông Nam Á.

Trong phần trả lời ứng xử, Quỳnh nhận được câu hỏi “Nếu sau cuộc thi em không được danh hiệu gì thì em nghĩ như thế nào?”, Quỳnh đã rất tự tin trả lời “Em đến với cuộc thi và được bước vào đêm chung kết, đó là may mắn được giao lưu, học hỏi thêm những suy nghĩ, những kiến thức về xã hội cho bản thân em. Dù sau cuộc thi em không đạt vương miện thì bản thân em cũng đã được góp sức nhỏ bé của mình tạo nên nét đẹp của người phụ nữ Việt Nam khỏe mạnh, năng động, linh hoạt”. Với câu trả lời ngắn gọn này, Quỳnh đã giành luôn giải phụ: Người có câu trả lời hay nhất.

Trần Thị Minh Nhung (SBD 091) – vận động viên Pencaksilat của tỉnh Nghệ An dừng lại ở danh hiệu Á hậu 2 do thiếu tự tin trong phần thi ứng xử. Danh hiệu Á hậu 1 thuộc về thí sinh Phạm Tâm Thanh (SBD 008) – diễn viên múa thuộc Trường Cao đẳng Múa Việt Nam.

Với chiều cao 1,66m, cân nặng 49 kg, Nguyễn Anh Thu (SBD 080) được bình chọn là người có hình thể đẹp nhất với các chỉ số 85-62-88,5. Nguyễn Hồng Điệp (SBD 020) cũng đã giành được giải Người mặc trang phục thể thao đẹp nhất với bộ quần áo của môn wushu. Người đẹp du lịch đồng thời là Người mặc áo dài đẹp nhất cũng không nằm ngoài dự đoán của giới báo chí là thí sinh Cao Thị Phương Lan (SBD 686) – cô gái Quảng Bình. Với bài tập thể thao Song đao pháp môn của Vovinam, Cao Thùy Dương (SBD 333) giành danh hiệu Người đẹp có bài tập thể thao xuất sắc nhất.

Ngoài các giải đã được công bố theo thể lệ cuộc thi, Ban tổ chức quyết định tặng thêm mười giải Khuyến khích cho các gương mặt: Bùi Thị Oanh (SBD 001), Bùi Thị Hồng Bôn (006), Đào Thị Diệp Hương (007), Lê Thị Quỳnh (010), Lê Trà Mi (066), Đoàn Phương Hoa (088), Đỗ Thị Thu Hằng (069), Nguyễn Ngọc Nhã Phương (123), Lê Thị Thu (666), Nguyễn Thu Huyền (888).

Sân khấu đêm chung kết của cuộc thi Hoa hậu thể thao tối qua rực rỡ như một ngọn đuốc với các màn biểu diễn khiêu vũ thể thao (dance sport), biểu diễn nghệ thuật dưới nước, những điệu nhảy hiphop, những bài võ wushu… và phần trình diễn của hai ca sĩ Hồ Ngọc Hà và Đàm Vĩnh Hưng với những vũ điệu trẻ trung, khoẻ khoắn.

Hoa hậu và hai Á hậu của cuộc thi dự kiến sẽ cùng với đoàn thể thao Việt Nam sang Thái-lan dự SEA GAMES 24, tham gia quảng bá cho nền thể thao Việt Nam với bạn bè khu vực.