Báo Thái Nguyên làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam

16:02, 06/11/2007

Trong thời gian qua, Báo Thái Nguyên đã có nhiều bài viết phản ảnh thực trạng cuộc sống, sinh hoạt của các hộ dân nằm trong hành lang lưới điện 220 KV Thái Nguyên - Tuyên Quang và các vấn đề có liên quan. Các bài báo đã nhận được sự quan tâm, chú ý của dư luận xã hội và các ngành chức năng.

Ngày 7-11, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã cử đoàn công tác lên làm việc với Báo Thái Nguyên về các vấn đề đã, đang và sẽ tiếp tục phản ảnh trong thời gian tới, nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức, sự hiểu biết của nhân dân; tinh thần trách nhiệm và sự hợp tác giải quyết của ngành điện và các ngành chức năng trước các vấn đề mà báo chí đã nêu.

Tham dự buổi làm việc về phía EVN có các đồng chí: Đậu Đức Khởi, Phó Tổng Giám đốc EVN; Đặng Hữu Ngọ, Trưởng Ban Kỹ thuật an toàn; Võ Huy Diễm, Phó Trưởng ban AMT; PGS-TS Lê Văn Doanh, Trường đại học Bách khoa Hà Nội; TS Đinh Mạnh Thưng, nghiên cứu viên cao cấp... Về phía Báo Thái Nguyên có các đồng chí: Phan Hữu Minh, Tỉnh uỷ viên, Tổng biên tập; Vũ Liêu, Phó Tổng biên tập và các đồng chí trưởng các phòng, ban chuyên môn...

Tại buổi làm việc, đồng chí Đậu Đức Khởi đã thay EVN cảm ơn sự quan tâm, tuyên truyền của Báo Thái Nguyên trong thời gian qua và mong muốn nhận được sự quan tâm, phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong công tác tuyên truyền để thu được hiệu quả thiết thực hơn. Ông Khởi cũng thẳng thắn nhìn nhận những việc mà EVN đã làm được và những việc còn tồn tại, hứa trong thời gian tới sẽ có hướng giải quyết dứt điểm, thoả đáng các vấn đề mà người dân quan tâm... Các nhà khoa học cũng đã có nhiều ý kiến xung quanh vấn đề điện từ trường và ảnh hưởng của điện từ đến sức khoẻ của con người...

Đồng chí Phan Hữu Minh cũng bày tỏ quan điểm lắng nghe các ý kiến đề nghị của ngành Điện trong công tác tuyên truyền, bảo đảm chính xác, đúng đắn, hài hoà giữa lợi ích Nhà nước, doanh nghiệp và nhân dân. Đây cũng là dịp để các cơ quan có những đánh giá, nhìn nhận sát thực hơn, chính xác hơn về các vấn đề mà báo chí đã phản ánh, mở ra một hướng hoạt động mới hiệu quả hơn giữa hai cơ quan vì sự phát triển chung của ngành Điện, địa phương và của đất nước.