Bệnh viên Đa khoa TW Thái Nguyên tổ chức tập huấn ghi nhận ung thư

15:51, 14/11/2007

Ngày 15-11, Bệnh viện Đa khoa TW Thái Nguyên phối hợp với Bệnh viện K Hà Nội tổ chức tập huấn ghi nhận ung thư cho các cán bộ, bác sỹ làm công tác ghi nhận ung thư của hai bệnh viện và các trung tâm y tế trên địa bàn Thái Nguyên, Hải Phòng.

Tham dự lớp tập huấn còn có các giảng viên của trường Đại học Y Thái Nguyên, Đại học Y Hải Phòng.

Bệnh ung thư là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới. Mỗi năm nước ta phát hiện thêm khoảng trên 100 nghìn người mới mắc và khỏang 70 nghìn bệnh nhân ung thư tử vong. Theo kết quả ghi nhận ung thư, phổ biến nhất ở Việt Nam là ung thư phổi, ung thư vú, dạ dày, gan, đại tràng... Ghi nhận ung thư trên địa bàn toàn tỉnh Thái Nguyên giai đọan 2001-2005 cho thấy, tỷ lệ mắc ung thư trung bình hàng năm ở nam giới là 68,8/100.000, nữ giới là 45,3/100.000.

Công tác ghi nhận ung thư không những cung cấp số liệu về tình hình ung thư trong cộng đồng dân cư mà từ các kết quả ghi nhận ung thư có thể giúp đưa ra các giả thuyết về nguyên nhân gây bệnh, tạo thuận lợi cho quá trình điều trị đồng thời giúp dự báo tình hình trong tương lai từ đó có kế hoạch đầu tư về chăm sóc y tế.

Trong thời gian 3 ngày tập huấn, các học viên sẽ được các giáo sư, tiến sỹ của Bệnh viện K Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa TW Thái Nguyên và Bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng giảng về phương pháp chuẩn đoán ung thư, phương pháp tổ chức ghi nhận ung thư và cách sử dụng các phần mềm hỗ trợ cho công tác ghi nhận ung thư.