Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại T.X Sông Công

15:47, 13/11/2007

Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ IX HĐND tỉnh Thái Nguyên khoá XI sắp diễn ra trong thời gian tới, ngày 12-11, đoàn đại biểu HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Tân Quang (T.X Sông Công) và cử tri các đơn vị doanh nghiệp thuộc KCN Sông Công.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri được nghe đại biểu HĐND tỉnh thông báo dự kiến chương trình, thời gian diễn ra kỳ họp thứ IX HĐND tỉnh khoá XI. Trong phần phát biểu của cử tri, đã có trên 10 ý kiến, kiến nghị gửi tới đoàn đại biểu HĐND tỉnh, tập trung vào các vấn đề như: Ô nhiễm môi trường của khu công nghiệp; chính sách bồi thường giải phóng mặt bằng; tình hình xuống cấp về hạ tầng giao thông ở khu công nghiệp; công tác quy hoạch, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Ngoài ra, một số ý kiến đề nghị tỉnh cần chỉ đạo các ngành chức năng tập trung làm tốt hơn nữa công tác phòng chống tham nhũng, phòng chống các tệ nạn xã hội, giải quyết chế độ chính sách đối với những người có công với nước, nâng mức trợ cấp cho cán bộ cơ sở...

Sau khi nghe các ý kiến phát biểu của cử tri, lãnh đạo thị xã đã trả lời những vấn đề cử tri nêu thuộc thẩm quyền giải quyết. Những vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh sẽ được đoàn đại biểu HĐND tỉnh tổng hợp để trình tại kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.